Có thật Ferguson muốn bán Rooney?

devil687, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 31/08/2012

Những thông tin từ nước Anh cho thấy MU đang có ý định bán Rooney.

Ngày thứ Bảy vừa qua quả thực là cơn ác mộng cho Rooney. Đầu tiên, anh bị Ferguson đầy lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho tân binh Van Persie. Sau đó, khi vào sân thì “gã Shrek” dính chấn thương rất nặng ở đùi phải buộc anh nghỉ đấu ít nhất 6 tuần.

Những tin xấu liên tiếp đến với Rooney khi ngay sau trận MU - Fulham, báo chí Anh rộ lên tin đồn Ferguson đã “chán” cậu học trò cưng và sẵn sàng bán anh nếu nhận được một lời đề nghị hấp dẫn, cụ thể là từ 40 đến 50 triệu bảng.(khoảng từ 1320 tỷ đồng đến 1650 tỷ đồng)

co-that-ferguson-muon-ban-rooneyMối quan hệ giữa hai thầy trò đã rạn nứt

Đây là một tin sốc cho các Manucian, những người luôn xem Rooney là biểu tượng đương đại của đội bóng và là nhân vật không thể thay thế. Quả thực, vị trí của Rooney ở Old Trafford cực kỳ đặc biệt và tầm quan trọng của anh là không thể phủ nhận. Chẳng những sắm vai chân sút hàng đầu, Rooney còn được xem như linh hồn của Quỷ đỏ.

Thế nhưng, sau 8 năm gắn bó với MU, có vẻ như mối lương duyên của đôi bên đã đi tới điểm kết thúc. Tờ Mirror tiết lộ mối quan hệ của FergusonRooney đã rạn nứt từ tháng 12/2011 khi Rooney có một số trận đấu không tuân thủ những chỉ đạo của “máy sấy tóc” và tỏ thái độ bất mãn. Trong khi đó, Ferguson được cho là đã nhún nhường cựu chân sút của Everton trong suốt giai đoạn anh nằng nặc đòi ra đi hồi đầu mùa giải 2010/11.

co-that-ferguson-muon-ban-rooneyThời gian Rooney ở Old Trafford đang đếm ngược?

Tình hình càng trở nên tồi tệ khi Rooney chơi như mất hồn trước Barcelona trong trận giao hữu đầu mùa giải năm nay ở Gothenburg. Sau trận đấu, đã có thông tin cho rằng “số 10” không mặn mà với việc ra sân và trách Ferguson không cho anh thêm thời gian nghỉ ngơi sau Euro 2012. Kể từ thời điểm đó, hai thầy trò đã không còn nói chuyện với nhau.

co-that-ferguson-muon-ban-rooneyVới Ferguson, không ai là không thể thay thế

Đó có thể là lý do Ferguson xúc tiến vụ mua Van Persie một cách rất nhanh chóng, bất chấp phải chi ra số tiền lên đến 24 triệu bảng (khoảng 792 tỷ đồng) . Nhà cầm quân 70 tuổi dường như đã linh cảm về một mùa bóng mà MU có thể sẽ tiếp tục ôm hận nếu đặt toàn bộ niềm tin lên Rooney, vốn đã ghi tổng cộng 35 bàn mùa trước. Động thái để Rooney ngồi dự bị ở cuộc tiếp đón Fulham, khi mà dư luận đang mơ về cặp song sát khủng khiếp R10 – RPV, phần nào cho thấy một chiến lược mới của Fergie về hệ thống tấn công của Quỷ đỏ mà Rooney không còn là nhân tố chủ chốt.

Liệu Ferguson có quá tự tin trong việc lên kế hoạch loại bỏ tầm ảnh hưởng của Rooney? Đó là nỗi bận tâm của những người yêu mến Quỷ đỏ. Nhưng với riêng “máy sấy tóc”, không ai là không thể đụng đến. Trước Rooney, một loạt những cầu thủ cực kỳ quan trọng của MU như Jaap Stam, Beckham, NistelrooyRoy Keane đều đã lặng lẽ ra đi khi mối quan hệ của họ với vị HLV quyền lực không còn cứu vãn được nữa. Thế nên, đừng ngạc nhiên nếu Rooney, ở tuổi 27, sẽ ra đi tìm một bến đỗ mới, nhất là khi anh đã có được mọi danh hiệu cùng MU.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày