Chile - Argentina: Điệu Tango lên ngôi

Quang Dũng, Theo Trí Thức Trẻ 09:57 17/10/2012

Các cầu thủ Argentina đã vượt qua đội chủ nhà Chile một cách nhẹ nhàng với đội hình gồm các siêu sao đẳng cấp thế giới.

Thua kém Argentina về mặt đẳng cấp nhưng Chile mới là đội ép sân trong những phút đầu tiên của hiệp một, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Romero, rất có thể Argentina đã thua tới 2 bàn. Tuy nhiên với kinh nghiệm thi đấu và bản lĩnh các ngôi sao, Argentina vẫn bám trụ trận đấu với lối chơi phản công. Phút 28, nhận đường chuyền vượt tuyến từ Gago, Messi khéo léo qua người dứt điểm ghi bàn thắng đầu tiên của trân đấu. Chưa kịp lấy lại bình tĩnh, Chile đã phải nhận bàn thua thứ 2 chỉ 4 phút sau đó, lần này Higuain là người lập công. Số 9 của Argentina bứt phá từ cánh phải và tung ra một cú dứt điểm tuyệt đẹp hạ gục thủ thành Pinto.

Chile - Argentina: Điệu Tango lên ngôi
Messi ăn mừng bàn thắng thứ nhất

Chile - Argentina: Điệu Tango lên ngôi
Higuain đã chơi quá tuyệt trong trận đấu này

Bước vào hiệp 2, đội bóng chủ nhà dần lấy lại tinh thần và có vài sự thay đổi trên hàng công hòng chiếm lại thế trận tìm bàn gỡ. Pinto Gonzalez lần lượt ra sân thay vào đó là Vargas Guiteirrez, nhưng có vẻ sự thay đổi của HLV Borghi không tỏ ra hiệu quả. Chỉ khi Argentina quyết định rút các cầu thủ chủ lực như Di Maria, Higuain Aguero ra khỏi sân Chile mới có khả năng nắm thế trận. Cầu thủ vào thay người Guiterrez kịp ghi bàn thắng danh dự cho Chile vào phút 90.


Tỷ số: Chile 1-2 Argentina.

Cầu thủ ghi bàn: Guiteirrez (90') - Messi (28'), Higuain (32').

Đội hình xuất phát:
Chile: Pinto, Gonzalo Jara, M.Gonzalez, Mauricio Isla, Gary Medel, Jean Beausejour, Macelo Diaz, Matias Fernandez, M.Gonzalez, A.Sanchez, S.Pinto.
Argentina: Romero, Garay, F.Fernandez, Campagnaro, Zabaleta, A.Di Maria, Fernando Gago, J.Mascherano, G.Higuain, L.Messi, S.Aguero.