Chiến thắng "4 sao", Chelsea vẫn chưa giành quyền đi tiếp

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:17 25/11/2015

Đánh bại Maccabi Tel Aviv 4 bàn không gỡ nhưng Chelsea vẫn phải chờ đến lượt đấu cuối cùng vòng bảng mới biết được có giành vé vào vòng knock-out hay không.

Maccabi Tel Aviv 0-4 Chelsea

Bàn thắng: Cahill (20'), Oscar (73'), Willian (77'),  Kurt Zouma (90')

Thẻ đỏ: Tal Ben Haim (40', trực tiếp)

Đội hình thi đấu:

Maccabi Tel Aviv: Rajkovic; Dasa, Ben Haim, Carlos Garcia, Harush; Igiebor, Alberman, Peretz; Ben Chaim, Zahavi, Rikan.

Chelsea: Begovic, Azpilicueta, Cahill, Terry, Baba Rahman, Fabregas, Matic, Willian, Oscar, Hazard, Diego Costa.

Clip diễn biến chính trận Maccabi Tel Aviv 0-4 Chelsea.

mou-400d7
 FA Cup và Champions League có thể coi là những cứu cánh cho mùa bóng tồi tệ này của Chelsea. Các CĐV The Blues vẫn ủng hộ HLV Mourinho hết mình trong cuộc đối đầu với Maccabi Tel Aviv, đội bóng đã chính thức bị loại tại đấu trường Champions League.

cahill3-400d7
Mặc dù đã hết cửa vượt qua vòng bảng và kể cả một suất an ủi tham dự Europa League cũng nằm ngoài tầm với khi chưa có nổi một điểm nào sau 4 lượt trận đầu tiên song do được chơi trên sân nhà nên Maccabi cũng muốn cống hiến cho khán giả nhà một trận cầu đẹp. Bởi vậy, CLB Israel tỏ ra khá ngang ngửa Chelsea.

cahill-400d7
Nhưng ngay ở tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu, Chelsea đã có được bàn thắng sau cú sút bồi của Cahill từ tình huống đá phạt góc của Willian.

anmung-400d7
Có bàn dẫn trước, Chelsea càng tỏ ra lấn lướt và lối chơi đương nhiên thanh thoát hơn hẳn.

costa-400d7
Phút 40, Diego đã bị Tal Ben Haim, cầu thủ từng khoác áo Chelsea mùa 2007/08 phạm lỗi từ phía sau.

do-400d7
Trọng tài Mallenco rất cương quyết rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Tal Ben Haim khiến Maccabi chỉ còn thi đấu với 10 người.

willia-400d7
Lợi thế hơn người giúp Chelsea dễ dàng gia tăng cách biệt. Từ chấm đá phạt cách cầu môn khoảng gần 25m, gần chính diện với cầu môn, Willian, chuyên gia sút phạt số 1 Premier League hiện nay, đã có một cú đá hoàn hảo, đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành đối phương.

motyso-400d7
Bàn vừa rồi đã là pha đá phạt thành bàn thứ 6 của Willian từ đầu mùa trên mọi đấu trường.

harard-400d7
Chỉ vài phút sau khi nhân đôi cách biệt, Chelsea có bàn thắng thứ 3. Từ bên cánh trái, Baba Rahman thực hiện quả tạt như đặt cho Oscar lao vào đánh đầu cận thành tung nóc lưới Maccabi.

fab-400d7
Phút bù giờ thứ nhất, Chelsea tiếp tục làm tung lưới Maccabi. Từ quả đá phạt góc của Oscar, trung vệ trẻ Kurt Zouma chọn đúng điểm rơi, bật cao đánh đầu và dù đã chạm được tay vào bóng song thủ môn Maccabi vẫn không thể cứu thua.

anmung1-400d7
Thắng đậm Maccabi 4 bàn không gỡ nhưng , thầy trò HLV Jose Mourinho vẫn chưa thể giành quyền đi tiếp ở bảng G bởi ở trận cùng giờ, Dynamo Kiev đã bất ngờ đánh bại chủ nhà Porto 2-0. Ở lượt đấu cuối cùng, Chelsea và Porto sở hữu 10 điểm và phải chạm trán nhau ở trận cuối cùng còn Dynamo Kiev sở hữu 8 điểm nhưng chỉ phải gặp Maccabi quá yếu trên sân nhà.


G-86743
Xếp hạng bảng G sau 5 lượt đấu.