BLĐ Chelsea họp khẩn lên phương án sa thải Jose Mourinho

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 21:31 08/11/2015

Thông tin mới nhưng không hề bất ngờ trên được tờ Sunday Express đăng tải sau thất bại 0-1 của Chelsea trước Stoke rạng sáng nay.

Chelsea tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi sa chân tại SVĐ Britania trong một ngày họ không gặp may mắn. Với thất bại 0-1 trước Stoke City, nhà ĐKVĐ Premier League đã rớt xuống hạng thứ 16 và cách khu vực xuống hạng 3 điểm. 

Về phần HLV Mourinho, ông đã lập nên 1 kỷ lục buồn khi là chiến lược gia đầu tiên dưới triều đại của Roman Abramovich để thua 3 trận đấu liên tiếp. Theo Sunday Express, ông chủ Abramovich đã hết kiên nhẫn với Mourinho và đã triệu tập một cuộc họp khẩn để bàn phương án sa thải “Người đặc biệt”.

Jose-Mourinho-Roman-Abramovich-617812-ddb76
Có vẻ như ông chủ Abramovich đã cạn kiên nhẫn với Jose Mourinho.

Cũng theo Sunday Express, tỷ phú người Nga cũng đã lên sẵn một danh sách những ứng cử viên sẽ ngồi lên chiếc ghế nóng ở sân Stamford Bridge. Trong số này, khả năng Ancelotti trở lại dẫn dắt Chelsea là không cao bởi nhà cầm quân người Italia không thích tính cách thất thường của Abramovich.

Vì thế, Rodgers, Di Matteo và Guus Hiddink được xem là những phương án khả thi hơn. Rodger mới bị Liverpool sa thải và từng là HLV đội trẻ Chelsea. Trong khi đó, Di Matteo từng đưa Chelsea lên đỉnh cao Champions League nhưng lại bị ông Abramovich sa thải. Còn Guus Hiddink thì cũng từng có những năm tháng đáng nhớ ở đội bóng Tây London. 

Sunday Express cho hay, ông chủ Abramovich muốn ký hợp đồng thời vụ đến cuối mùa với Rodgers, Di Matteo hoặc Guus Hiddink và nếu thành công thì mới ký dài hạn. Bằng không, tỷ phú người Nga sẽ chờ phá vỡ hợp đồng để đưa HLV Diego Simeone (Atletico) vào năm 2016.

Theo như lời của thủ môn Asmir Begovic thì số phận của ông Mourinho đã không còn nằm trong tay các cầu thủ: "HLV Jose Mourinho đã ở khách sạn gần SVĐ và ông ấy có 1 buổi nói chuyện ngắn với chúng tôi. Chúng tôi luôn ủng hộ ông ấy nhưng mọi chuyện đã vượt quá kiểm soát". 

Không chỉ có tương lai của Mourinho bị đặt dấu hỏi, mọi rắc rối vẫn còn chưa buông tha cho đội bóng thành London khi tiền đạo chủ lực Diego Costa sắp bị FA điều tra vì hành động giẫm lên chân nhân viên của Stoke City.