Chiêm ngưỡng sự hoành tráng của siêu sân vận động tại Saudi Arabia

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 03/05/2014

Với những sự đầu tư không tiếc tay, sân vận động với biệt danh "Hòn ngọc của sa mạc" khiến nhiều người phải tròn mắt về độ hoành tráng của nó.

Các đất nước tới từ vùng vịnh châu Á vốn nổi tiếng với sự giàu có, lắm tiền nhiều của nhờ khai thác nguồn năng lượng có sẵn là dầu mỏ - thứ được mệnh danh là "Vàng đen". Và mới đây, người ta lại tiếp tục được chiêm ngưỡng sự giàu có của Saudi Arabia khi họ vừa cho ra mắt SVĐ mới mang tên King Abdullah. Hôm 1/5 vừa qua, "King Abdullah" đã chính thức được khánh thành với sự tham gia của các ngôi sao ca nhạc của đất nước này cùng màn bắn pháo hoa hoành tráng.


SVĐ mới này tọa lạc tại thành phố Jeddah có sức chứa tới 60.000 chỗ ngồi và sẽ là sân nhà của 2 CLB Jeddah Al-Ahli SC và Al-Ittihad FC. King Abdullah được xây dựng nằm trong dự án mang tên King Abdullah Sports City (KASC) có diện tích tới 3 triệu m2. Dự án này bao gồm một sân bóng đá nói trên, hội trường đa thể thao 2.000 chỗ ngồi, một sân vận động thể thao ngoài trời 1.000 chỗ ngồi có thể mở rộng lên 2.000 nếu muốn, các trung tâm đào tạo và rèn luyện cho ngành thể thao khác, một nhà thờ Hồi giáo và bãi đậu xe đủ chỗ tới 45.000 chiếc. Bên cạnh đó, cũng có tới 4 sân bóng đá ngoài trời cùng 6 sân Tennis xung quanh.

Quy mô diện tích của khu thể thao lên tới 3 triệu m2.
 
Ngoài ra, các tiện ích khác của sân cũng được khai thác tối đa với 308 chỗ ngồi dành cho những CĐV VIP, với nhà vệ sinh riêng và thang máy cho họ. Hệ thống chỗ ngồi sân vận động được xây dựng với ba tầng tạo điều kiện cho tầm nhìn rõ ràng về phía mặt đất. Mái nhà được phủ bằng loại vải đặc biệt với lưới thép bảo vệ khán giả khỏi ánh nắng mặt trời và mưa. 

Các công nghệ tiên tiến đã được lắp đặt để kiểm soát nhiệt độ trong sân vận động, cùng với wifi phủ sóng toàn bộ khu thể thao để phục vụ nhu cầu của khán giả cùng cánh phóng viên báo chí. Sở hữu khung cảnh đẹp như vậy và tiện nghi hàng đầu, chả trách sao King Abdullah được mệnh danh là "Hòn ngọc của sa mạc". 

"Hòn ngọc của sa mạc". 

Rõ ràng đây, với việc đưa vào sử dụng khu thể thao hiện đại như vậy, Saudi Arabia sẽ là điểm đến đầy tiềm năng của các giải đấu Thể thao trong khu vực và cả quốc tế.
 
Một số hình ảnh của khu thể thao: