Chiêm ngưỡng đội bóng... lùn nhất thế giới

L.A.T, Theo 00:00 22/07/2011

Cầu thủ cao nhất cũng chỉ có... 1,2 mét.

Brazil từ lâu đã được mệnh danh là những người khổng lồ của bóng đá. Giờ đây, họ cũng có thể tự hào rằng, xứ sở Samba cũng là quốc gia đầu tiên có một đội bóng với 100% là những anh chàng… siêu lùn.
 
Gigantes do Norte - đội bóng đầu tiên của Brazil với 100% các cầu thủ đều là những chú lùn
 
Tuy không có lợi thế về chiều cao nhưng đội bóng này lại đặt cho mình cái tên Gigantes do Norte (có nghĩa là những "Người khổng lồ của miền Bắc"), cái tên khiến bất cứ ai cũng phải bật cười. Kích thước trung bình của những “Người khổng lồ của miền Bắc" là 1,2 mét, thậm chí cầu thủ nhỏ nhất chỉ cao xấp xỉ 1 mét.
 
Huấn luyện viên của Gigantes do Norte, ông Carlos Lucena cho biết: “Những người “khổng lồ” đã sát cánh cùng nhau trong một nỗ lực nhằm nâng cao cái nhìn của mọi người, cũng như xóa bỏ sự phân biệt đối xử đối với những người lùn trong xã hội Brazil”.
 
Mặc dù chỉ sở hữu một chiều cao khiêm tốn, nhưng những "chú lùn" Gigantes do Norte thi đấu khá xuất sắc và thường xuyên có những kết quả khả quan
 
11 chú lùn này đã tham gia thi đấu với đội thanh niên trong trận đấu kéo dài 40 phút diễn ra tại Belem - phía Đông Bắc Brazil và đã giành chiến thắng với tỉ số 4-0. Thủ môn của đội chỉ cao 1,3 mét, nhưng đứng trước khung thành dành cho những thủ môn bình thường, anh vẫn xuất sắc giữ sạch lưới.
 
 
Ngoài đội thanh niên kể trên, Gigantes do Norte cũng đánh bại đội Barcarena U-13 trong trận đấu giao hữu tại sân vận động Barcarenao ở gần cửa sông Amazon.
 
Cũng như những ngôi sao bóng đá khác, các cầu thủ của Gigantes do Norte đều có một biệt danh cho riêng mình. Tiền đạo người Brazil - Ronaldo có biệt danh "Người ngoài hành tinh" trong khi Cazemiro Ribeiro, ngôi sao của Gigantes do Norte được gọi với cái tên "Vagner Love”.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày