Chiêm ngưỡng 11 chú ngựa "chiến" nhất làng túc cầu thế giới

Rio, Theo Pháp luật xã hội 00:16 30/01/2014

Hãy cùng điểm danh những ngôi sao sinh năm ngựa xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Đội hình này được chọn ra từ các cầu thủ xuất sắc nhất sinh vào năm âm Mậu Ngọ (1978) và Canh Ngọ (1990). Với những cầu thủ này, sơ đồ chiến thuật 4-3-3 có lẽ sẽ là phù hợp nhất, hãy cùng điểm danh từng vị trí trong đội hình này.

Chiêm ngưỡng 11 chú ngựa "chiến" nhất làng túc cầu thế giới 1

Thủ môn De Gea (7/11/1990, Manchester United)

Chiêm ngưỡng 11 chú ngựa "chiến" nhất làng túc cầu thế giới 2

Chuyển đến MU từ đội bóng Tây Ban Nha Atletico Madrid từ năm 2011, De Gea đã dần chứng tỏ được giá trị của mình với những pha cản phá bóng xuất thần. Thêm vào đó, tính ổn định cũng giúp thủ môn này luôn chiếm được vị trí số 1 trong khung gỗ của Quỷ đỏ nước Anh.

Trung vệ Puyol (13/4/1978, Barcelona)

Chiêm ngưỡng 11 chú ngựa "chiến" nhất làng túc cầu thế giới 3

Puyol chính là mgười thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của Barcelona trong nhiều năm vừa qua. Mặc dù ở mùa giải này, tuổi tác cùng những chấn thương khiến cho "chàng Tarzan" không thể ra sân thường xuyên nhưng mỗi lần có cơ hội, đội trưởng Puyol đều thể hiện sự nỗ lực và tinh thần chiến đấu tuyệt vời cho CLB.

Trung vệ Van Buyten (7/2/1978, Bayern Munich)

Chiêm ngưỡng 11 chú ngựa "chiến" nhất làng túc cầu thế giới 4

Dù đã chuẩn bị bước sang tuổi 36 nhưng Van Buyten vẫn đang là 1 cái tên quan trọng của Bayern Munich. Với lợi thế chiều cao lên tới 1m97, Van Buyten luôn mang lại cảm giác yên tâm cho CĐV Hùm xám trong các pha tranh chấp bóng bổng trong vòng cấm.

Hậu vệ phải Kyle Walker (28/5/1990, Tottenham Hotspur)

Chiêm ngưỡng 11 chú ngựa "chiến" nhất làng túc cầu thế giới 5

Cầu thủ người Anh hiện đang là hậu vệ phải số 1 tại Tottenham, anh cũng thường xuyên được gọi vào đội tuyển trong các trận đấu gần đây. Tốc độ cùng khả năng hỗ trợ tấn công chính là những điểm mạnh của Kyle Walker.

Hậu vệ trái Mamadou Sakho (13/2/1990, Liverpool)

Chiêm ngưỡng 11 chú ngựa "chiến" nhất làng túc cầu thế giới 6

Cựu cầu thủ của PSG từng được coi là tài năng sáng giá nhất tại "Công viên các Hoàng tử" tuy nhiên, làn sóng ngôi sao đổ bộ đến PSG đã khiến Sakho mất đi vị trí và phải chuyển sang thi đấu cho Liverpool. Tuy nhiên, tại sân Anfield, Sakho đã thể hiện được một phong độ tuyệt vời tại vị trí hậu vệ trái góp phần vào thành công của Liverpool tính đền thời điểm này của mùa giải.

Tiền vệ trung tâm Frank Lampard (20/6/1978, Chelsea)

Chiêm ngưỡng 11 chú ngựa "chiến" nhất làng túc cầu thế giới 7

Dù đã hơn 35 tuổi nhưng Lampard vẫn có tầm ảnh hưởng rất lớn với Chelsea, đặc biệt là khi Jose Mourinho quay trở lại dẫn dắt đội bóng chủ sân Stamford Brigde. Với khả năng và kinh nghiệm của mình, Lampard hoàn toàn xứng đáng là người cầm trịch tuyến giữa của đội hình siêu sao tuổi ngựa.

Tiền vệ trung tâm Gundogan (24/10/1990, Dortmund)

Chiêm ngưỡng 11 chú ngựa "chiến" nhất làng túc cầu thế giới 8

Cầu thủ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ đang là tiền vệ được săn đón rất nhiều ở châu Âu. Mùa giải trước, cầu thủ 23 tuổi này đã khiến nhiều người phải bất ngờ bởi khả năng thi đấu sáng tạo của mình nơi tuyến giữa Dortmund. Anh từng làm lu mờ hàng tiền vệ đắt giá của Real Madrid trong các cuộc đối đầu ở khuôn khổ bán kết Champions League 2012/13. Gundogan được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao bởi sự toàn diện của mình.

Tiền vệ tấn công Miralem Pjanic (2/4/1990, AS Roma)

Chiêm ngưỡng 11 chú ngựa "chiến" nhất làng túc cầu thế giới 9

Cầu thủ người Bosnia-Herzegovina là mẫu tiền vệ tấn công sáng tạo rất cần thiết trong một đội bóng hiện đại. Ngoài sự sáng tạo trong lối chơi, Pjanic còn sở hữu khả năng sút phạt tuyệt vời, không ít lần các đối thủ của Roma phải ôm hận từ những pha sút phạt đẳng cấp của Pjanic.

Tiền đạo Danny Welbeck (26/11/1990, Manchester United)

Chiêm ngưỡng 11 chú ngựa "chiến" nhất làng túc cầu thế giới 10

Vị trí tiền đạo bên phía cánh phải trong đội hình tuổi ngọ thuộc về Danny Welbeck. Cầu thủ của Manchester United có tốc độ cùng khả năng rê dắt. Tuy nhiên để Welbeck vẫn cần phải rất cố gắng để hoàn thiện mình hơn và luôn giữ được phong độ ổn định.

Tiền đạo Balotelli (12/8/1990, AC Milan)

Chiêm ngưỡng 11 chú ngựa "chiến" nhất làng túc cầu thế giới 11

Dù có quá nhiều rắc rối bên lề sân cỏ nhưng không thể phủ nhận rằng "ngựa chứng" Balotelli là một tài năng lớn của bóng đá thế giới. Tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm là những điểm mạnh tạo nên thương hiệu của tiền đạo người Italia.

Trung phong cắm Drogba (11/3/1978, Galatasaray)

Chiêm ngưỡng 11 chú ngựa "chiến" nhất làng túc cầu thế giới 12

Với sự xuất hiện của 2 cầu thủ trẻ Balotelli và Welbeck trong đội hình, kinh nghiệm của Drogba là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, Drogba vẫn giữ được những phẩm chất tuyệt vời của mình, đó là sức mạnh của mình trong các pha tranh chấp cũng như khả năng chớp thời cơ tuyệt vời. Anh xứng đáng là ngựa "đầu đàn" trong đội hình 11 ngôi sao tuổi ngựa.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày