Đội hình những ngôi sao tuổi rắn của bóng đá thế giới

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 10/02/2013

Hãy cùng điểm danh những cầu thủ sinh năm rắn xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Đội hình này được chọn ra từ các cầu thủ xuất sắc nhất sinh vào năm âm lịch Kỷ Tỵ (từ ngày 6/2/1989 – 26/1/1990). Với những cầu thủ này, sơ đồ chiến thuật 4-4-2 sẽ là phù hợp nhất, hãy cùng điểm danh từng vị trí trong đội hình này.

Đội hình những ngôi sao tuổi rắn của bóng đá thế giới 1

Thủ môn Sergio Asenjo (28/6/1989, Atletico Madrid)

Đội hình những ngôi sao tuổi rắn của bóng đá thế giới 2

Asenjo từng được đánh giá là thủ môn trẻ triển vọng số 1 tại Tây Ban Nha và để mang anh về sân Calderon, Atletico Madrid đã phải chi ra tới hơn 5 triệu bảng (khoảng 165 tỷ đồng) cộng thêm Diego Costa. Tuy nhiên sau đó, De Gea xuất hiện khiến cho vị trí chính thức của Asenjo tại Atletico không còn nữa. Mất vị trí chính thức cùng những chấn thương nghiêm trọng khiến phong độ của Asenjo giảm sút đáng kể trong những năm vừa qua, nhưng thủ môn này vẫn luôn nỗ lực tập luyện và hy vọng sớm giành được vị trí số 1 trong khung thành Atletico.

Trung vệ Chris Smalling (22/11/1989, Man Utd)

Đội hình những ngôi sao tuổi rắn của bóng đá thế giới 3

Điểm mạnh của trung vệ người Anh này chính là thể hình lý tưởng (cao 1m92) cùng khả năng xử lý bóng bằng chân khá tốt. Ngoài vị trí sở trường là trung vệ, Smalling còn có khả năng thi đấu tốt ở vị trí hậu vệ cánh phải của MU mỗi khi Rafael Da Silva không thể ra sân. Với khả năng và phong độ hiện tại, Smalling chắc chắn sẽ trở thành sự thay thế hợp lý cho lão tướng Ferdinand trong thời gian tới.

Trung vệ Holger Badstuber (13/3/1989, Bayern Munich)

Đội hình những ngôi sao tuổi rắn của bóng đá thế giới 4

Badstuber mới đây đã ký hợp đồng mới với “Hùm xám” có thời hạn đến hết tháng 6/2017. Đây là phần thưởng lớn dành cho những cống hiến của cầu thủ này cho Bayern Munich trong suốt những năm qua. Khả năng thi đấu tốt được cả ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái giúp cho Badstuber luôn nhận được sự ưu ái qua nhiều đời HLV ở Allianz Arena.

Hậu vệ phải Cesar Azpilicueta (28/8/1989, Chelsea)

Đội hình những ngôi sao tuổi rắn của bóng đá thế giới 5

Cầu thủ người Tây Ban Nha tuy mới chuyển đến Chelsea hồi tháng 8 năm ngoái nhưng đã thường xuyên được thi đấu trong đội hình chính của The Blues. Mới đây, hậu vệ này còn vinh dự được gọi lên tuyển quốc gia Tây Ban Nha lần đầu tiên để thi đấu trận giao hữu với Uruguay. HLV Del Bosque nhận xét về sự lựa chọn mới của mình: “Azpilicueta thi đấu rất nhiệt tình ở vị trí phòng ngự nhưng cũng luôn sẵn sàng trên mặt trận tấn công, chúng tôi rất kỳ vọng vào cậu ấy”.

Hậu vệ trái Jordi Alba (21/3/1989, Barcelona)

Đội hình những ngôi sao tuổi rắn của bóng đá thế giới 6

Trong lối chơi tấn công của Barcelona, các hậu vệ cánh cũng luôn là những mắt xích quan trọng. Và khả năng tấn công của Jordi Alba là điều mà người ta đánh giá cao nhất ở anh, có lẽ chính vì vậy mà Barca quyết chi đậm để có được cầu thủ này từ Valencia hồi mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, trong năm tới, Alba có lẽ sẽ vẫn phải cố gắng rất nhiều nếu muốn giữ vững được vị trí chính thức của mình tại sân Nou Camp.

Tiền vệ trụ Sandro (15/3/1989, Tottenham)

Đội hình những ngôi sao tuổi rắn của bóng đá thế giới 7

Cầu thủ người Brazil chính là mẫu tiền vệ trụ lý tưởng trong bóng đá hiện đại với thể lực tốt cùng khả năng thu hồi bóng và phát động tấn công tuyệt vời. Tuy nhiên, hồi giữa tháng 1, cầu thủ này đã gặp phải một chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu gặp QPR. Với chấn thương này, các bác sỹ chẩn đoán Sandro sẽ phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải 2012-2013. Hiện Sandro vẫn đang nỗ lực điều trị để có thể phục hồi sớm hơn kế hoạch, hy vọng cầu thủ này sẽ sớm trở lại và thành công hơn nữa trong năm tuổi của mình.

Tiền vệ tấn công Tom Cleverley (12/8/1989, Man Utd)

Đội hình những ngôi sao tuổi rắn của bóng đá thế giới 8

Người hâm mộ Quỷ đỏ MU bắt đầu biết tới cái tên Cleverley từ đầu mùa giải 2011-2012, nhưng phải đến mùa giải năm nay, cầu thủ này mới thật sự tỏa sáng trong lối chơi của MU. Cleverley được mọi người so sánh với tiền vệ kỳ cựu Paul Scholes bởi lối chơi thông mình cùng sự máu lửa khi thi đấu. Mới đây, trong trận đấu giao hữu của đội tuyển Anh với Brazil, Cleverley được xuất phát ngay từ đầu và anh đã thi đấu rất tốt ở tuyến giữa bên cạnh Gerrard Wilshere. Nếu giữ được phong độ hiện tại, năm tới chắc chắn sẽ là năm mà Cleverley tỏa sáng rực rỡ.

Tiền vệ phải Shinji Kagawa (17/3/1989, Man Utd)

Đội hình những ngôi sao tuổi rắn của bóng đá thế giới 9

Cầu thủ người Nhật Bản đã chuyển đến MU vào đầu mùa giải năm nay sau khi thi đấu chói sáng giúp Dortmund giành chức vô địch Bundesliga 2 mùa liên tiếp. Đến với đội bóng thành Manchester, tuy vai trò của Kagawa không rõ rệt bằng nhưng anh vẫn mang đến cho MU một làn gió mới. Lối chơi kỹ thuật cùng sự nhanh nhẹn, tinh quái của Kagawa giúp cho Quỷ đỏ có thêm nhiều phương án tấn công hơn và trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Tiền vệ trái Gareth Bale (16/7/1989, Tottenham)

Đội hình những ngôi sao tuổi rắn của bóng đá thế giới 10

Cầu thủ người xứ Wales được đánh giá là một trong các cầu thủ có tốc độ xuất sắc nhất trên thế giới hiện nay, tuy nhiên không chỉ chạy nhanh, những pha xử lý bóng khéo léo của Bale cũng khiến cho các hậu vệ tại giải Ngoại hạng nhiều phen “điên đầu”. Vị trí tiền vệ trái trong đội hình tuổi rắn này chắc chắn phải thuộc về Bale. Mới đây, Real Madrid đã tỏ ý muốn mang về Bernabeu tiền vệ cánh này nhưng quả là không dễ gì Tottenham chịu buông cầu thủ trụ cột của mình trong thời điểm này.

Tiền đạo Daniel Sturridge (1/9/1989, Liverpool)

Đội hình những ngôi sao tuổi rắn của bóng đá thế giới 11

Cựu tiền đạo CLB Chelsea thi đấu như thể “thoát xác” sau khi chuyển đến đội bóng mới Liverpool. Lối chơi kỹ thuật, tốc độ và đặc biệt là nhạy cảm ghi bàn là những phẩm chất Sturridge bộc lộ trong quãng thời gian ngắn thi đấu cho The Kop vừa qua. Với phong độ hiện nay, Sturridge hoàn toàn có thể tự tin cạnh tranh một vị trí trong đội hình đội tuyển quốc gia tại các trận đấu sắp tới.

Tiền đạo Theo Walcott (16/3/1989, Arsenal)

Đội hình những ngôi sao tuổi rắn của bóng đá thế giới 12

Walcott đã rất nổi tiếng từ năm 17 tuổi khi thi đấu chói sáng tại Southampton, ngay sau đó anh được Arsenal ký hợp đồng. Người hâm mộ bóng đá Anh khi đó kỳ vọng Walcott sẽ trở thành một huyền thoại mới. Mặc dù sau nhiều năm, Walcott vẫn chưa đạt được cái tầm như các CĐV mong đợi nhưng anh vẫn là một cầu thủ không thể thiếu của Arsenal nhờ tốc độ, kỹ thuật của mình. Mới đây, sau nhiều lần đàm phán, Walcott đã ký hợp đồng mới với Arsenal có thời hạn 4 năm kèm mức lương khoảng 90.000 bảng/tuần (khoảng gần 3 tỷ đồng), thêm vào đó Walcott cũng được chiều theo ý thích khi được sắp xếp đá ở vị trí tiền đạo.