Chi tiết siêu hợp đồng 2.500 tỷ đồng của Cristiano Ronaldo và Real Madrid

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 23:46 15/09/2013

Ngày hôm nay, Ronaldo đã được vinh danh như là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới sau khi anh đặt bút ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với đội bóng Hoàng gia TBN.

Cuối cùng sau rất nhiều những tin đồn, ngày hôm nay siêu sao người BĐN, Cristiano Ronaldo đã có lời tuyên bố cho tương lai của anh khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Real Madrid. Đáng chú ý với bản hợp đồng mới này, Chủ tịch Florentino Perez đã giữ đúng lời hứa khi biến anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới với thu nhập lên tới 76 triệu euro (~ 2.520 tỷ đồng) trong vòng 5 năm, tức là gần 15 triệu bảng/năm (~ 500 tỷ đồng) sau thuế.

Theo báo giới Tây Ban Nha, bản hợp đồng này thậm chí còn chưa đi kèm các điều khoản về bản quyền truyền hình, cũng như số tiền thưởng theo phong độ, số bàn thắng, các danh hiệu mà siêu sao này đem về cho Real Madrid. Đây cũng được xem như là động thái mà giới lãnh đạo Kền kền trắng đưa ra để xoa dịu Ronaldo, sau khi CR7 phải nhường vị trí cầu thủ đắt giá nhất thế giới cho Gareth Bale.

Chi tiết siêu hợp đồng 2.500 tỷ đồng của Cristiano Ronaldo và Real Madrid 1
Ronaldo và Chủ tịch Florentino Perez trong buổi lễ kí kết hợp đồng hôm nay.

Với việc nhận mức lương khủng kể trên cho tới năm 33 tuổi, Ronaldo đã vượt qua kỷ lục về số tiền lương hiện đang thuộc về tiền đạo người Thụy Điển, Ibrahimovic (hơn Ibra 850.000 bảng/năm ~ 28 tỷ đồng). Trong khi đó ngôi sao vừa phá kỉ lục chuyển nhượng của chính Ronaldo, Gareth Bale chỉ nhận mức lương gần bằng 1 nửa anh tại Real, 8,3 triệu bảng/năm (~ 270 tỷ đồng).

Chi tiết siêu hợp đồng 2.500 tỷ đồng của Cristiano Ronaldo và Real Madrid 2
Anh trở thành cầu thủ được hưởng lương cao nhất thế giới trong vòng 5 năm nữa.

Đây là động thái được coi là chấm dứt hy vọng của các CLB khác đặc biệt là MU trong việc sở hữu chân sút người BĐN, ít nhất là trong tương lai gần. Mùa hè vừa qua rất nhiều thông tin cho hay Ronaldo sẽ quay trở lại mái nhà Old Trafford của Quỷ đỏ nước Anh sau khi cầu thủ này từng thổ lộ rằng anh không hạnh phúc tại Real. Tuy nhiên hiện tại, siêu sao người BĐN gần như sẽ dành trọn sự nghiệp cho Real Madrid bởi bản hợp đồng hiện tại kết thúc khi CR7 đã qua 33 tuổi. Bản thân Ronaldo cũng tiết lộ sau buổi lễ kí kết hợp đồng rằng với anh, Manchester United chỉ còn là dĩ vãng.

Chi tiết siêu hợp đồng 2.500 tỷ đồng của Cristiano Ronaldo và Real Madrid 3
Hợp đồng mới cũng đồng nghĩa rằng các đội bóng khác đặc biệt là MU sẽ không còn cơ hội sở hữu tiền vệ xuất sắc này trong thời gian sắp tới.

"Thành thật mà nói, mọi người đều biết tôi đã ở MU trong 6 năm trước khi đến đây. Nhưng điều đó đã là quá khứ. Hiện tại đội bóng của tôi là Real Madrid, và tôi thực sự hạnh phúc tại đây. Tôi tôn trọng những lời mời từ các CLB khác nhưng mục tiêu duy nhất của tôi là gắn bó với Real đến hết sự nghiệp”, Ronaldo khẳng định Real Madrid là đội bóng duy nhất anh muốn gắn bó thời điểm này.

Chi tiết siêu hợp đồng 2.500 tỷ đồng của Cristiano Ronaldo và Real Madrid 4
Ronaldo muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Real.

Bản hợp đồng mới ký kết này có lẽ là 1 động thái đền bù xứng đáng đối với những đóng góp không biết mệt mỏi của Ronaldo suốt những năm tháng vừa qua cho đội chủ sân Bernabeu. Từ khi gia nhập Real Madrid vào năm 2009, CR7 đã đạt thành tích 204 bàn thắng trong 204 trận cho đội bóng Hoàng gia. Tuy Real chỉ đạt được 2 danh hiệu là La Liga và Copa Del Rey trong quãng thời gian này nhưng những gì tiền vệ người BĐN làm được vẫn khiến anh xứng đáng được tôn vinh.

Chi tiết siêu hợp đồng 2.500 tỷ đồng của Cristiano Ronaldo và Real Madrid 5
Ngày hôm qua anh đã có bàn thắng thứ 2 tại La Liga mùa này trong trận hòa 2-2 trước Villareal.