"Chỉ lứa Công Phượng mới áp đặt được lối chơi lên người Thái"

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 24/07/2015

Theo nhận định của BLV kỳ cựu Vũ Quang Huy, lứa cầu thủ Công Phượng sẽ là nhân tố giúp bóng đá Việt Nam áp đảo ngược lại đối thủ Thái Lan trong tương lai.

Góc kết nối số 1 - BLV Quang Huy chia sẻ về nghề và nhận định về lứa Công Phượng.

Trong chương trình Góc kết nối do BLV Vũ Quang Huy vừa phát hành, anh đã đưa ra những nhận định sắc bén cũng như trả lời các câu hỏi mà độc giả gửi về, đặc biệt là về lứa cầu thủ tiềm năng của Việt Nam hiện nay với những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh. Là một kênh kết nối và giao lưu với độc giả cả nước, những nhận xét của một người có chuyên môn lâu năm như BLV Quang Huy thật sự nhận được sự quan tâm của rất nhiều độc giả.

2_bao_chi_ca_ngoi_cong_phuong-37fb1
Lứa Công Phượng được BLV Quang Huy đánh giá rất cao

Với những fan cuồng nhiệt của lứa U19 Việt Nam đình đám vừa qua, lời nhận xét này của BLV Quang Huy đã thật sự làm họ cảm thấy hài lòng và mãn nguyện: “Từ trước đến nay chỉ có lứa cầu thủ Công Phượng mới có thể áp đảo lối chơi lên các đội Thái Lan cùng trang lứa. Nếu như lứa Công Phượng, Tuấn Anh được chăm sóc tốt thì hoàn toàn vượt qua Thái Lan trong một hai năm tới.”

Thật vậy, khi nhìn lại những lần mà lứa cầu thủ Công Phượng chạm trán với các đội trẻ của người Thái, chúng ta hoàn toàn không khó để nhận ra sự áp đảo và những chiến thắng vô cùng thoải mái. Cụ thể nhất, U19 Việt Nam từng nhiều lần đánh bại U19 Thái Lan ở các giải đấu khác nhau một cách dễ dàng, hay gần nhất là việc hạ gục U21 Thái Lan ở giải giao hữu U21 Quốc tế báo Thanh Niên.

ejSmxWHH_u21haglarsnwaljmg_ypqb-37fb1
Thậm chí còn chơi ngang ngửa các đội bóng mạnh nhất châu lục ở cùng lứa tuổi.

“Đấy là trận đấu mà Công Phượng và các đồng đội kiểm soát hoàn toàn thế trận, không cho Thái Lan có bất kỳ cơ hội nào. Không chỉ trận đấu này mà những trận đấu khác lứa Công Phượng luôn đá ở chiếu trên như tại các trận đấu ở Giải vô địch Đông Nam Á 2013 và 2014. Ở trận bán kết Giải U.22 Đông Nam Á diễn ra tại Brunei, người Thái lo sợ sức mạnh của lứa Công Phượng nên chỉ tập trung phòng ngự bên phần sân nhà và chú tâm đá xấu, đá láo nhưng cũng không tránh được trận thua 0-1...”- BLV Quang Huy chia sẻ.

Cũng theo Phó Giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, lứa cầu thủ này cũng thi đấu hoàn toàn trên cơ so với phần còn lại của Đông Nam Á. Thậm chí khi phải chạm trán những đại diện hàng đầu Châu Á như Australia hay Trung Quốc, các cầu thủ trẻ của chúng ta cũng luôn giành những kết quả có lợi.

Bên cạnh đó, BLV Quang Huy cũng nhắn nhủ đến người hâm mộ rằng hãy tiếp tục ủng hộ lứa cầu thủ tài năng này trong tương lai. Đơn giản bởi khi Sea Games 29 diễn ra, những Công Phượng, Tuấn Anh sẽ thực sự đủ độ chín và có thể đem giấc mơ vàng về cho bóng đá Việt Nam, đó là còn chưa kể khi đó chúng ta còn có những tài năng mới xuất hiện.