CĐV quá khích Myanmar định "tẩn" trọng tài Võ Minh Trí

Vietnamnet, Theo 09:25 17/12/2013

Không lấn cấn khi phải cầm còi trước 30.000 khán giả Myanmar có mặt trên sân, cũng như đứng ngoài xem qua màn hình lớn, trọng tài Việt Nam đã khiến đội chủ nhà phải ôm hận trước một Indonesia chơi hay hơn.

Ở thế phải thắng mới đoạt vé vào bán kết, trong khi đội chủ nhà chỉ cần một kết quả hòa là đủ, Indonesia đã tỏ ra rất lo ngại về công tác trọng tài, như ở các môn thi đấu khác vốn đang rất ầm ĩ trong những ngày qua.

Tuy nhiên, đội bóng đá xứ vạn đảo cũng phải cảm ơn trọng tài Võ Minh Trí (Việt Nam) khi đã bắt quá công tâm để góp phần vào chiến thắng của đẳng cấp trước đối thủ là đội chủ nhà yếu hơn.

Quay trở lại với "màn trình diễn" ấn tượng trên sân YTC ở cố đô Yangon, còi vàng Việt Nam đã vô cùng dũng cảm khi thổi phạt 11m đối với đội chủ nhà Myanmar, sau tình huống Alfin bị thủ môn Phyo Aung Pya phạm lỗi trong vòng 16m50 ở phút 36.

CĐV quá khích Myanmar định "tẩn" trọng tài Võ Minh Trí 1
Trọng tài Võ Minh Trí bắt công tâm nhưng CĐV chủ nhà vẫn la ó

Trong vòng vây của các cầu thủ chủ nhà, cũng như hàng vạn khán giả la ó trên 4 khán đài, quyết định ấy đã được giữ nguyên để rồi Alfin Ismail lạnh lùng giúp Indonesia mở được tỉ số trước.

Không tính tình huống dũng cảm ấy, trước và phần thời gian còn lại của trận đấu, hàng loạt pha cắt còi chính xác của trọng tài người Việt Nam đã buộc các cầu thủ chủ nhà, lẫn Indonesia phải "tâm phục, khẩu phục".

Đến những phút cuối trận, trọng tài Võ Minh Trí bất chấp mọi sức ép để rút thẻ vàng thứ 2 và truất quyền thi đấu đối với Ye Ling Aung, trong sự phẫn nộ của CĐV Myanmar.

Đây là một tình huống chính xác nữa của còi vàng Việt Nam, bởi trong một tình huống va chạm cầu thủ của chủ nhà đã có pha trả đũa ác ý đối với một đồng nghiệp bên phía Indonesia.

Sau pha rút thẻ đỏ này, rất nhiều gạch đá từ các khán đài đã được ném xuống sân, đồng thời vài CĐV quá khích của đội chủ nhà cũng băng xuống có ý đồ không trong sáng.

Tuy nhiên, rất đáng nể khi ông Trí vẫn tiếp tục điều khiển trận đấu cho tới kết thúc, thậm chí đôi khi còn dừng lại để nhặt gạch đá đưa ra khỏi sân thi đấu...

Bắt thẳng tay với cả đôi bên, trọng tài Võ Minh Trí đã nhận được rất nhiều lời cảm ơn của Indonesia, tuy nhiên ắt hẳn trận đấu của U23 Việt Nam vào chiều 17/12 sẽ không dễ dàng, nếu như phía chủ nhà Myanmar muốn trả đũa...