Đội tuyển karate Việt Nam kiện trọng tài

Vietnamnet, Theo 15:52 14/12/2013

Sau vụ xử ép trắng trợn ở nội dung kata đồng đội nữ hôm qua, sáng nay, BHL đội tuyển karate Việt Nam đã quyết định có đơn khiếu kiện lên Tổng trọng tài SEA Games.

Chiều qua, các trọng tài đã xử ép rất quá đáng với 3 võ sĩ Việt Nam ở nội dung kata đồng đội nữ. Dù có màn trình diễn vô cùng ấn tượng, nhưng cuối cùng đội tuyển karate Việt Nam lại bị xử thua với tỷ số 1-4 trước đội chủ nhà Myanmar trong trận chung kết.

Đội tuyển karate Việt Nam kiện trọng tài 1
Tổng trọng tài của giải người Pháp Octegar. Ảnh: SN

Sau khi bị “cướp trắng” tấm HCV, các vĩ sĩ Việt Nam đã bật khóc ngay tại nhà thi đấu, trong khi đó BHL đội tuyển karate Việt Nam thể hiện sự bất bình, quyết “làm cho ra nhẽ”.

Đích thân Trưởng bộ môn karate Vũ Sơn Hà đã có phản ảnh với ông Tổng trọng tài của giải người Pháp Octegar và ông Lim Chee Jin- Chủ tịch Hộ đồng trọng tài Liên đoàn karate châu Á.

Ông cho biết, cả hai vị quan chức trọng tài này đều thừa nhận tổ trọng tài bắt trận Việt Nam - Myanmar chiều qua đã “mắc sai sót lớn”, đồng thời yêu cầu các trọng tài cần phải chấn chỉnh lại khâu chấm điểm sao cho khách quan.

“Myanmar ngày hôm qua không có tấm HCV nào ở karate, nên họ lấy bằng được ở trận gặp các võ sĩ Việt Nam.”, ông nói.

Cũng theo ông , dù các quan chức điều hành công tác trọng tài đã thừa nhận trọng tài mắc sai sót, nhưng chắc chắn kết quả sẽ không thay đổi. Tuy nhiên, sau khi phía BHL đội tuyển karate lên tiếng, khả năng đội tuyển karate Việt Nam sẽ đỡ bị xử ép lộ liễu hơn.