Các cầu thủ Arsenal chuyển đến Barca chưa hẳn có sự nghiệp thành công

Trọng Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 11:37 10/08/2014

Từ năm 2000 đến nay, nếu tính cả Vermaelen, Barca đã mang về Nou Camp 8 Pháo thủ. Quá nửa trong số đó là những bản hợp đồng thất bại.

Tờ Marca thống kê, kể từ năm 2000, Barca đã phải chi ra 170 triệu Euro để chiêu mộ 8 cầu thủ của Arsenal. Mục đích chung của các cầu thủ này đều muốn có những danh hiệu Châu Âu, điều mà đội bóng thủ đô London khó có thể thực hiện vì chính sách “thắt lưng buộc bụng”. Về phía “gã khổng lồ Catalan”, do lối chơi của hai CLB có nhiều điểm tương đồng nên Barcelona xem Arsenal như một nơi “đào mỏ” lý tưởng.

Arsenal liên tục "chảy máu tài năng" đến Barca trong 14 năm qua

Tuy nhiên, ngoài Henry Giovanni van Bronckhorst có sự nghiệp thành công tại Tây Ban Nha, những cái tên còn lại không để lại dấu ấn hoặc rất mờ nhạt. Trong đó, Petit ( năm 2000) và Hleb ( năm 2008) được xem là hai bản hợp đồng hớ.

Lãng tử người Pháp – Petit chói sáng tại World Cup 1998 và Arsenal nhưng hoàn toàn thất bại tại Tây Ban Nha. Chỉ sau 1 mùa giải, Petit phải quay lại Anh trong màu áo Chelsea rồi “mất tăm” từ đó. Hleb là trường hợp tương tự, sau khi khăn gói rời Barca, tiền vệ này cho biết “từ bỏ Arsenal là sai lầm lớn nhất sự nghiệp”.

Hai cầu thủ mới nhất mà Barca “rút ruột” Arsenal là Fabregas và A.Song. F4 giành được một số danh hiệu cùng đội bóng quê hương nhưng tổng thể về lối chơi không được như kỳ vọng. Cuối cùng cựu đội trưởng Arsenal phải quay về Premier League, nơi tạo nên tên tuổi của anh.

A.Song đến Nou Camp để tìm thử thách mới như những gì đã tuyên bố và có vẻ như nó quá lớn so với tuyển thủ Cameroon. Hiện tại, A.Song thuộc diện nhân sự cần thanh lý gấp. Giống như Hleb, tiền vệ này bắt đầu cảm thấy hối hận sau khi rời Arsenal.

“Người Hà Lan bay”- Marc Overmars là cầu thủ giá trị nhất chuyển từ Arsenal đến Barca. Để cựu tuyển thủ Hà Lan ra sân 97 lần và có 15 bàn thắng, Barca đã tốn 40 triệu Euro. Xét cho cùng, những năm tháng Marc Overmars thi đấu tại Liga tương đối tròn vai.


Và rạng sáng nay, CLB xứ Catalan chính thức công bố bản hợp đồng thứ 8 – Vermaelen, với phí chuyển nhượng 15 triệu bảng, cùng mức lương 80.000 bảng/ tuần cho trung vệ ĐT Bỉ.

Chưa biết Vermaelen có thể thay thế Carles Puyol hay không, nhưng những cầu thủ từ Arsenal chuyển đến Barca chưa hẳn sẽ có sự nghiệp thành công.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày