Siêu cúp Anh: “Món ăn” quen thuộc của Man City, xa xỉ với Arsenal

Trọng Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 07:59 10/08/2014

Đội bóng thành Manchester có mặt 2/3 trận tranh siêu cúp gần nhất. Trong khi đó, 9 năm trôi qua, Arsenal mới có vinh dự này.

Siêu cúp nước Anh (FA Community Shield) là một trong những giải đấu lâu đời trong lịch sử phát triển bóng đá thế giới, thường diễn ra đầu mùa giải mới, giữa đội vô địch Premier League và đội vô địch cúp FA. Nếu mùa giải trước đó, một đội vừa vô địch Premier League và cúp FA thì sẽ đấu với đội nhì bảng Premier League.

Manchester United là CLB vô địch năm 2013, cũng là CLB giành nhiều siêu cúp nhất với 20 lần

Community Shield là cái tên thay thế Charity Shield, vốn đã có lịch sử 94 năm, việc thay đổi tên này bắt đầu từ mùa giải 2002/2003. Trận siêu cúp đầu tiên diễn ra vào năm 1908, Manchester United và Queens Park Rangers là hai CLB vinh dự được "khai trương" giải đấu thường niên. Và cũng chính Manchester United đang là đội bóng giành được nhiều siêu cúp Anh nhất với 20 lần.

Community Shield 2014 là sự góp mặt của Manchester CityArsenal. Với nửa xanh thành Manchester, nó quá đỗi quen thuộc. Trận đấu tối nay tại Wembley là trận chung kết thứ 3 của Man City kể từ năm 2011.

Nếu như ở trận đấu đầu tiên, The Citizen đến với tư cách đội bóng vô địch FA Cup nhưng không thể giành chiến thắng, thì một năm sau họ là ĐKVĐ Premier League và đánh bại Chelsea 3-2 để nâng cao chiếc cúp vô địch.

Trong trận đấu đó, Chelsea là đội mở tỷ số trước, nhưng chiếc thẻ đỏ tai hại của Ivanovic đã khiến The Blues sụp đổ. Man City ghi 3 bàn thắng liên tiếp, trước khi Chelsea có bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Community Shield 2012: Man City 3-2 Chelsea

Về phía Arsenal, giai đoạn 2002-2005 là thời kỳ hoàng kim của đội bóng HLV Wenger dẫn dắt. Trong giai đoạn này, Pháo thủ không vô địch Premier League thì cũng vô địch FA Cup. Do đó, không khó hiểu khi họ có mặt trong cả 4 trận đấu Community Shield và giành chức vô địch vào các năm 2002 và 2004. 2005 là năm cuối cùng Arsenal được chơi một trận Siêu cúp nước Anh.

Drogba khiến Pháo thủ ôm hận, tại trận Community Shield cuối cùng cách đây đã gần 1 thập kỷ

Đối thủ năm đó của Arsenal là đội bóng láng giềng Chelsea do Mourinho dẫn dắt. Và đội bóng áo vàng thất thủ 2-1 trước sự xuất sắc đến từ “Voi rừng” Drogba. Cầu thủ Bờ Biển Ngà ghi cả hai bàn thắng cho Chelsea và Fabregas bên phía Arsenal là người rút ngắn tỷ số.

Tối nay, Community Shield 2014: Arsenal đi tìm lại ánh hào quang hay Man City sẽ khẳng định vị trí số 1 tại quốc đảo sương mù?

Trận đấu trên sẽ được Kenh14.vn tường thuật trực tiếp bắt đầu lúc 20h30.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày