C. Ronaldo “nổ súng”, Real Madrid đánh gục Milan

Dân Trí, Theo 10:07 20/10/2010

Hai bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng 1 phút của Ronaldo và Oezil đã mang về thắng lợi 2-0 cho Real Madrid trước Milan tại Bernabeu.

CLB Hoàng gia đã tiến gần vòng knock-out Champions League, đồng thời báo thù thành công món nợ đã vay Rossoneri năm ngoái...

Real Madrid đang đạt phong độ khá cao tại Liga và điều quan trọng hơn, HLV Jose Mourinho đang biết cách gắn kết các ngôi sao thành một tập thể gắn kết. Tiếp đón Milan trên sân nhà Bernabeu, Real đã triển khai một thứ bóng đá quyến rũ và trên cơ hoàn toàn đối thủ.
 

Ronaldo khai thông thế bế tắc với cú sút phạt đầy thông minh.
 
Los Blancos tỏ ra vượt trội hơn về khả năng kiểm soát bóng (59%-41%), đặc biệt áp đảo hoàn toàn ở những phút sau. Real đã tận dụng ưu thế đó với hai bàn thắng kế tiếp nhau của Ronaldo (13’) và Oezil (14’). Trong khoảng thời gian còn lại, dù ép sân nhưng đội chủ nhà không thể ghi thêm bàn thắng.
 
Dù sao, việc đòi nợ thành công Milan đã giúp Real Madrid toàn thắng cả 3 trận ở bảng G và rộng cửa có mặt ở knock-out. Trong khi đó, Milan sẽ phải cạnh tranh cùng Ajax (đánh bại Auxerre 2-1) cho chiếc vé đi tiếp còn lại.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid đã dồn lên tấn công áp đảo khiến Milan chỉ còn biết phòng ngự co cụm. Những pha đi bóng của Di MariaRonaldo ở hai biên luôn tỏ ra cực kỳ lợi hại nhằm đúng vị trí hai hậu vệ biên khá chậm chạp nơi Milan.

Điểm nhấn trận đấu đến ở phút 13 khi Xabi Alonso bị Pato phạm lỗi ngay trước vòng 16m50. Real Madrid được hưởng quả đá phạt nguy hiểm và Ronaldo khôn ngoan sút bóng vào giữa khe hàng rào, bóng găm thẳng vào lưới khiến Amelia đành bó tay. 1-0 cho Real Madrid.

Đúng 1 phút sau, xuất phát từ pha đi bóng của Ronaldo bên cánh trái, bóng được chuyền vào cho Mesut Oezil và tiền vệ người Đức sút bóng chạm người Bonera bay đổi hướng khiến Amelia không thể cản phá. Real Madrid dẫn trước 2-0 sau những tình huống tấn công chớp nhoáng.


Oezil cũng có được bàn thắng sau pha dứt điểm khá may mắn.

Bị dẫn trước 2-0, Milan như bừng tỉnh và họ quyết tâm dồn lên, tuy nhiên cả Ibra lẫn Pato đều bế tắc trước hàng thủ chặt chẽ của Real. Đội chủ nhà vẫn có được những cơ hội rõ rệt, điển hình là pha đi bóng tốc độ rồi tạt vào của Marcelo bên cánh trái, tiếc là Higuain lại đánh đầu vọt xà ở phút 26.

Tình huống đáng kể đầu tiên mà AC Milan tạo ra ở phút 30 khi Pirlo thực hiện quả đá phạt cực hiểm nhằm thẳng góc xa nhưng Casillas đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà. Milan dần tạo dựng được thế trận tốt hơn ở giữa sân, trong khi Real Madrid chủ trương chơi phòng ngự phản công.

Phút 33, Ronaldinho chuyền bóng thông minh cho Seedorf bên cánh trái, tiếc là cầu thủ này lại vội vàng dứt điểm vọt xà ngang trong tình huống đối mặt Iker Casillas. Real có câu trả lời với nhả bóng khôn ngoan của Ronaldo, Gattuso nỗ lực phá bóng đập chân Di Maria đi sạt xà ngang cầu môn Amelia khá nguy hiểm.

Hiệp 1 kết thúc với ưu thế nghiêng về Real Madrid. Sau giở nghỉ giải lao, Milan chủ trương chơi áp sát và sẵn sàng chơi rắn để hạn chế sức mạnh đội chủ nhà. Tuy vậy, Real vẫn biết cách tạo ra cơ hội ghi bàn, điển hình là pha tạt bóng của Di Maria cho Higuain bay người đánh đầu khiến Amelia phải rất vất vả cản phá ở phút 52.


Sự bất lực thể hiện trên khuôn mặt Pato và Ibra.

5 phút sau, lại là Di Maria vẩy bóng thông minh loại bỏ toàn bộ hàng thủ Milan, tiếc là Higuain lại băng lên quá chậm. Đến phút 61, Khedira thử vận may bằng cú sút xa đưa bóng đi vọt xà ngang.

C. Ronaldo là cầu thủ thi đấu nâng nổ bên phía Real khi liên tục di chuyển và có được những pha bóng bắt mắt. Phút 71, siêu sao người BĐN di chuyển khôn ngoan rồi đệm bóng nhanh từ đường chuyền của Marcelo, tiếc là bóng đi ra ngoài cầu môn đầy khó hiểu.

Sự xuất hiện của Robinho trên sân khiến lối chơi Milan trở nên thanh thoát hơn. Sau pha kiến tạo cho Ibra dứt điểm không thành công, Robinho còn khiến Casillas phải vất vả cản phá với cú sút căng ngoài vòng cấm ở phút 83. Mặc dù vậy, sự vùng lên của Rossoneri là quá muộn và họ chấp nhận rời Bernabeu với thất bại cay đắng 0-2.
 

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Carvalho, Marcelo, Xabi Alonso, Khedira, Ozil (Lass Diarra 80), Di Maria (Granero 86’), Ronaldo, Higuain (Benzema 87’).

Milan: Amelia, Zambrotta, Nesta, Bonera, Antonini, Gattuso (Boateng 59’), Pirlo, Seedorf, Alexandre Pato (Inzaghi 77’), Ibrahimovic, Ronaldinho (Robinho 71’).

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày