Preview Champions League vòng bảng lượt trận thứ 2

TP, Theo 10:52 28/09/2010

Các “đại gia” tại châu Âu cần bỏ lại sau lưng vòng đấu thất vọng ở giải quốc nội để dồn sự tập trung cho lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League hứa hẹn đầy chông gai.

3 “đại gia” Premier League không hiểu có phải vì một phần “lo” cho Champions League giữa tuần mà đồng loạt sảy chân tại vòng 6 Premier League cuối tuần qua. Trong đó thất vọng nhất phải kể tới Arsenal với “cái tát” đau điếng từ trận thua đối thủ mới lên hạng West Brom 2-3 ngay tại sân nhà Emirates. Và chẳng có gì tốt hơn để lấy lại trạng thái thăng bằng nếu Pháo thủ tìm được trận thắng trên đất Serbia trước Partizan Belgrade tại bảng H. Nhưng đó cũng là nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi với tâm lý còn đang bị sốc sau trận thua không ngờ tại Premier League, cộng thêm sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Serbia, liệu Arsenal có vượt qua chảo lửa FK Partizan ở Belgrade?
 
Lo lắng hiện rõ với đoàn quân của HLV Wenger.
 
Cùng chung mối lo với Arsenal hẳn là những CĐV trung thành của Quỷ đỏ MU trong chuyến đi lành ít dữ nhiều gặp Valencia tại bảng C. Đội chủ nhà đang chơi vô cùng hưng phấn với ngôi vị số 1 tại La Liga sau 5 vòng đấu, vượt mặt cả Real MadridBarca. Còn ở Champions League là khởi đầu ấn tượng bằng chiến thắng hủy diệt 4-1 trên sân của Bursaspor (Thổ Nhĩ Kỳ). Trong bối cảnh như vậy, MU lại đang cho thấy sự bất ổn trong đội hình, đặc biệt là hàng phòng ngự với liên tiếp những sai lầm ngớ ngẩn. Hơn nữa, thông tin từ sân Old Trafford cho hay, Wayne Rooney sẽ được Sir Alex cho ngồi nhà mà chưa rõ lý do (vì chấn thương hay vấn đề tâm lý?). Sẽ không đơn giản, thậm chí rất khó khăn để Quỷ đỏ thực hiện mục tiêu ít nhất có điểm tại sân Mestalla.
 
MU không có Rooney đang chơi khá phập phù.
 
Khác với ArsenalMU, Chelsea có cơ hội làm yên lòng các CĐV sau trận thua Man City khi được tiếp Marseille của Pháp trên sân nhà Stamford Bridge. Chắc chắn HLV Ancelotti và các học trò không thể để thất bại ở Premier League che mờ mục tiêu lớn ở Champions League. Vậy nên có thể tin The Blues đã hoàn toàn quên đi trận thua ở giải quốc nội để toàn tâm toàn y tiếp tục chinh phục đấu trường Champions League mà ông chủ Abramovich vẫn khao khát bấy lâu nay.
 
Nhìn sang La Liga, nơi 2 tên tuổi Real và Barca cũng có những trận đấu vô cùng quan trọng, không phải chỉ vì 3 điểm mà còn cả vấn đề danh dự. Hàng công siêu hạng của Real đang khiến tất cả CĐV phải thất vọng khi chơi chưa đúng với đẳng cấp của chính mình (chỉ có 6 bàn/5 trận ở La Liga, trong đó có 2 trận hòa 0-0). Dẫu vẫn nằm trong tốp đầu ở La Liga nhưng màn trình diễn từng đó chưa đủ thuyết phục khi hiện tại Kền kền trắng đang sở hữu dàn sao trên sân cỏ thế giới và cả HLV tài năng Jose Mourinho. Vậy nên trong trận làm khách trước Auxerre tại bảng G tử thần, thắng trận và ghi càng nhiều bàn càng tốt mới giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giải “cơn khát” của mình.
 
Real sẽ “giải khát” như thế nào?
 
Chung quyết tâm chiến thắng như RealBarca khi phải dè chừng cái lạnh ở nước Nga khi tái ngộ Rubin Kazan, đội bóng đã làm bẽ mặt “gã khổng lồ” xứ Catalan ngay tại Nou Camp mùa giải trước. Ngày 21/10/09, đội bóng non trẻ của nước Nga đã khiến cả châu Âu rúng động với chiến thắng 2-1 ấn tượng trước Barca và cả khi trở về sân nhà, Rubin cũng khiến Barca phải “đổ mồ hôi” trong tuyết khi vất vả lắm mới có trận hòa không bàn thắng. Kịch bản đó hoàn toàn có thể lặp lại khi Barca vẫn cho thấy có vấn đề khi không có Messi vì chấn thương.
 
Messi mới chỉ tập nhẹ trở lại.
 
Các đại diện Serie A sẽ bước vào lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League với những tâm trạng khác nhau. Nhà ĐKVĐ châu Âu, Inter Milan hẳn vẫn rối bời khi bị Roma đánh gục trong những phút bù giờ tại vòng 5 Serie A. Và ngay ở Champions League, Nerazzurri cũng chưa thi đấu thuyết phục khi chỉ có trận hòa 2-2 trước nhà vô địch Hà Lan Twente cách đây 2 tuần. Gặp đội bóng chơi hoa mỹ bậc nhất tại Bundesliga như Werder Bremen, không đơn giản để thầy trò Rafael Benitez kiếm trọn 3 điểm dù chơi trên sân nhà Giuseppe Meazza.
 
Inter Milan khởi đầu không tốt trong mùa giải.
 
Trái ngược hẳn với Inter là sự khoan thai của RomaAC Milan tại vòng đấu này. Roma vừa tạm thời thoát khỏi khủng hoảng sau trận thắng quả cảm trước Inter sẽ không thể lỡ cơ hội có chiến thắng đầu tiên tại Champions League (sau  thảm bại 1-4 trước Bayern Munich 2 tuần trước) khi đối thủ giờ chỉ là đội bóng của Rumani, CFR Cluj. Còn Milan sẽ gặp đối thủ khá xương xẩu, Ajax trên sân khách tại Hà Lan. Nhưng khi đội hình đã vào phom với sự tỏa sáng của Ibrahimovic, đội bóng từng 7 lần vô địch châu Âu có thể vững bước tiến sau 90 phút trên sân Amsterdam Arena.
 
Lịch thi đấu lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League:
 
28/09/10
 
23h30 Spartak Moskva - Zilina
 
29/09/10

01h45 FC Basel - Bayern Munich

01h45 Roma - CFR Cluj

01h45 Chelsea - Marseille

01h45 Auxerre - Real Madrid

01h45 Ajax - AC Milan

01h45 Partizan Belgrade - Arsenal

01h45 Braga - Shakhtar

23h30 Rubin - Barcelona
 
30/09/10

01h45 Tottenham - Twente

01h45 Inter Milan - Bremen

01h45 Hapoel Tel-Aviv - Lyon

01h45 Schalke 04 - Benfica

01h45 Valencia - Man Utd

01h45 Rangers - Bursaspor

01h45 Panathinaikos - Kobenhavn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày