Brazil cấm cửa cổ động viên Argentina nhập cảnh

Tuyết Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 06:00 13/07/2014

Từ cổ động viên đến báo chí và giờ là cả chính quyền Brazil đều quay sang ủng hộ Đức vì không muốn đội bóng kình địch lên ngôi vương trên đất nước của mình.

Kể từ khi World Cup bắt đầu khởi tranh, đã có hơn 40.000 cổ động viên Argentina đến Brazil. Con số này đang tăng vọt khi đội bóng xứ sở Tango giành quyền vào chơi trận Chung kết. Hơn 25.000 phương tiện như ô tô, xe buýt, "nhà lưu động" của các cổ động viên Argentina đang đổ về Rio de Janeiro khiến các tuyến đường quốc lộ dẫn tới khu vực Rio gần như tê liệt. Không chỉ đông về số lượng mà các cổ động viên Argentina còn có những hành động náo loạn ngay trên đất nước của đại kình địch. Để thắt chặt an ninh, cảnh sát Brazil đã ngăn cản những người quá khích nhập cảnh.

Hàng chục ngàn cổ động viên Argentina sẽ đổ về Brazil để xem Chung kết. 

Sự thù địch của 2 quốc gia Nam Mỹ này đã có từ rất lâu. Dù chẳng phải là người đánh bại Brazil nhưng các cổ động viên Argentina còn sung sướng hơn cả người Đức. Họ chế nhạo thất bại 7-1 của Selecao mọi lúc mọi nơi ngay trên đất Brazil khiến người dân xứ sở samba vô cùng tức tối. Các cổ động viên đi đến đâu là hát bài "Maradona vĩ đại hơn Pele" ở đó. Nhiều fan Brazil đã lao vào ẩu đả khiến cảnh sát phải can thiệp. Các fan của Argentina còn náo loạn hơn, hàng chục người quá khích đã bị cảnh sát bắt giữ vì đánh nhau và trốn vé vào sân vận động.

 

Không hiểu là cổ động viên Argentina đi cổ vũ đội nhà hay chế giễu Brazil.

Không phải đội bóng đánh bại Brazil nhưng fan Argentina còn vui hơn cả người Đức.

Ờ chiều ngược lại, sau khi Brazil bị loại nhiều fan của đội chủ nhà còn mặc áo Hà Lan đến sân vận động để cổ vũ cơn lốc màu da cam. Việc Argentina lọt vào Chung kết là cơn ác mộng thứ 2 đối với cổ động viên Brazil. Bất chấp đội nhà bị hạ gục 7-1 bởi Đội tuyển Đức, nhiều người dân xứ sở samba vẫn tuyên bố sẽ "là người Đức" trong trận Chung kết. Phản ứng này của các fan Brazil cũng là dễ hiểu vì trong khi liên đoàn bóng đá Đức và Mesut Ozil an ủi họ sau thất bại thì các fan Argentina lại chế nhạo đội bóng của họ mọi lúc mọi nơi. Nhiều người còn lo ngại nếu Argentina đăng quang ở World Cup thì rất có thể bạo loạn lại xảy ra.