Borussia Dortmund - Bayern Munich: Ngày về nhiều cảm xúc

Tuyết Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 06:38 13/08/2014

Trận đấu siêu kinh điển nước Đức với tâm điểm là cuộc tái ngộ giữa Lewandowski với đội bóng cũ Borussia Dortmund đang được đếm ngược từng giờ.

Trước trận tranh Siêu cúp nước Đức, cái tên gây chú ý nhất có lẽ chính là Robert Lewandowski. Với việc chiêu mộ thành công tiền đạo người Ba Lan từ Dortmund mà không mất một đồng phí chuyển nhượng nào, đội bóng xứ Bavaria đã tìm được miếng ghép hoàn hảo cuối cùng cho đội hình của mình đồng thời làm suy yếu đáng kể sức mạnh của đối thủ. Càng "đau lòng" hơn với Dortmund khi cựu cầu thủ của họ đang có phong độ ấn tượng tại đội bóng mới với 5 bàn thắng sau 5 trận đấu cho Bayern. 

Dẫu vậy việc phải thi đấu dưới áp lực từ hơn 80.000 khán giả tại Signal Iduna Park, nơi đã từng hết lòng cổ vũ cho mình chắc chắn không phải là một thử thách dễ dàng đối với tiền đạo người Ba Lan.
 
Lewandowski đang dần khẳng định được vị trí của mình ở Bayern Munich khi liên tục tỏa sáng ở các trận đấu giao hữu Hè.

Tuy nhiên, đây mới là thử thách thực sự đối với tiền đạo người Ba Lan: chiến thắng áp lực của hơn 80.000 cổ động viên tại chảo lửa Signal Iduna Park.

Mario Gotze đã tỏa sáng rực rỡ trong ngày trở về nhưng vẫn tỏ thái độ tôn trọng đội bóng cũ. Bây giờ tới lượt Lewandowski thể hiện điều này.

Cùng thời điểm này mùa giải năm ngoái, cả Dortmund và Bayern cũng đã gặp nhau trong trận tranh Siêu cúp. Bayern Munich khi đó đã bất ngờ bại trận với tỉ số 2-4 trước đối thủ. Đó cũng là "trái đắng" đầu tiên mà Pep Guardiola nếm trải khi đến Đức cầm quân. Tuy nhiên kể từ bài học đầu tiên ấy, Pep đã không để thua đội bóng Vàng-Đen thêm một lần nào nữa.

Dortmund đã đánh bại Bayern để giành danh hiệu siêu cúp Đức mùa giải trước.

Trong thời gian chuẩn bị trước mùa giải, với một đội hình thiếu thốn những ngôi sao trụ cột hàng đầu như Philipp Lahm, Arjen Robben, Thomas Muller... chiến lược gia người Tây Ban đã dành chỗ cho các cầu thủ trẻ nhưng vẫn thu về những kết quả khả quan. 

Cụ thể trong 5 trận đấu gần nhất, Bayern thắng 3, hòa 1 và ghi được đến 12 bàn thắng. Tuy trận đấu gần nhất Hùm xám để thua 1-2 trước đội bóng những ngôi sao của giải MLS nhưng đó chỉ là một trận đấu mang tính thương mại. Về phần Borussia Dortmund, cả đội đang có tinh thần không tốt sau trận thua thảm hại 0-4 trước Liverpool chỉ 3 ngày trước trận đấu tranh Siêu cúp.

Sở hữu một đội hình chất lượng hơn đối thủ nhưng những nhà vô địch Bundesliga sẽ không dễ dàng vượt qua đội bóng vùng Ruhr khi ngoại trừ Manuel Neuer thì dàn sao tuyển Đức vừa vô địch World Cup và Arjen Robben chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận đấu này. 

Bên cạnh đó, Bayern cũng thiếu vắng sự phục vụ của Franck Ribery, Rafinha và Thiago Alcantara vì chấn thương. Trong khi đó, Dortmund đã nỗ lực bù đắp sự thiếu vắng của Lewandowski bằng vua phá lưới Serie A, Ciro Immobile. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Marco Reus, Sahin Gundogan chắc chắn sẽ làm giảm sức mạnh tấn công của đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Neuer, Martinez, Badstuber, David Alaba, Gaudino, Sebastian Rode, Hojbjerg, Bernat, Shaqiri,
Pizarro.

Borussia Dortmund: Langerak, Schmelzer, Ginter, Sokratis, Piszczek, Jojic, Bender, Kirch, Mkhitaryan, Aubameyang, Immobile.