Bỏ lỡ hàng tá cơ hội, Brazil chật vật vượt qua Costa Rica

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 06:29 06/09/2015

Không thể cụ thể hóa những cơ hội đã tạo ra, Selecao chỉ có được chiến thắng tối thiểu trước đối thủ yếu Costa Rica.

Brazil 1-0 Costa

Bàn thắng:
Hulk (10')

Đội hình ra sân:

Brazil : Grohe; Danilo, Miranda, Luiz, Marcelo; Gustavo, Fernandinho, Lima, Willian, Costa; Hulk.

Costa Rica: Pemberton; Gamboa, Acosta, Gonzalez, Duarte, Matarrita; Ruiz, Tejeda, Borges, Venegas; Urena.


Brazil - Costa Rica được xem là trận đấu khá chênh lệch bởi Costa Rica vẫn chưa giành chiến thắng nào sau 10 trận mới đây nhất, trong khi Brazil đã thắng tới 6/8 trận vừa qua. Bên cạnh đó, đội bóng vàng - xanh đã thắng trong 5 trận gần nhất khi chạm trán Costa Rica.

Sở hữu lực lượng vượt trội, Brazil chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Sức ép liên tục được đoàn quân của HLV Dunga tạo ra về phía khung thành thủ môn Pemberton. Bàn thắng mở tỷ số đến với Brazil ngay ở phút thứ 10 sau nỗ lực tranh bóng và dứt điểm gọn gàng của Hulk trong vòng cấm.

Ở quãng thời gian còn lại của hiệp 1, đội quân của HLV Dunga tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội làm bàn nhưng đáng tiếc các chân sút lại không thể tận dụng để gia tăng cách biệt.

Brazil tiếp tục duy trì thế trận tấn công trong hiệp hai, lần lượt những ngôi sao tấn công xuất sắc như Coutinho, Kaka, Lucas Moura, Neymar được tung vào sân.

Mặc dù liên tục hãm thành và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm trước cầu môn đối phương nhưng sự thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng của các chân sút Brazil cộng thêm hàng phòng ngự chắc chắn của Costa Rica đã khiến hiệp hai không có thêm bàn thắng nào được ghi.

487048388-3b280
Pha làm bàn duy nhất của Hulk mang về chiến thắng tối thiểu cho Brazil

Thắng chật vật đối thủ yếu Costa Rica, ĐT Brazil thời Dunga đúng là chưa thể tạo dựng niềm tin với người hâm mộ.

Ngoài trận gặp Costa Rica, đội bóng vàng - xanh còn có trận giao hữu gặp ĐT Mỹ vào ngày 9/9 tới. Thông qua 2 trận giao hữu này, HLV Dunga sẽ hoàn thiện thêm lối chơi của Brazil trước khi bước vào thi đấu các trận vòng loại World Cup 2018. Đối thủ mà Brazil phải gặp trong loạt trận đầu tiên tại vòng loại khu vực Nam Mỹ sẽ là Chile, ĐKVĐ Copa America 2015.

Ở trận giao hữu diễn ra 1 giờ sau đó, ĐKVĐ Copa America 2015 Chile  đã giành chiến thắng 3-2 trước Paraguay.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày