Bilbao 2-5 Barcelona: Ngày chói sáng của Messi

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 07:49 09/02/2015

Trực tiếp ghi bàn và có 2 đường kiến tạo cho Neymar và Suarez lập công, Messi tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 5-2 của Barcelona trong chuyến làm khách Bilbao.

Bilbao 2-5 Barcelona

Bilbao: Iraizoz, De Marcos, Etxeita, Laporte, Balenziaga (Aurtenetxe 52), San Jose, Mikel Rico, Susaeta (Benat 69), Lopez, Muniain (Gurpegui 78), Aduriz

Barcelona: Bravo, Alves (Adriano 69), Mathieu, Pique, Alba, Xavi (Rafinha 74), Busquets, Rakitic, Messi, Suarez (Pedro 80), Neymar

Bàn thắng

Bilbao: Mikel Rico 59, Aduriz 66

Barcelona: Messi 15, Suarez 26, De Marcos (OG) 62, Neymar 64, Pedro 86

Thẻ đỏ: Etxeita 75 

Trong bối cảnh Real Madrid thua tan nát Atletico 0-4, đó là cơ hội vàng để Barcelona thu hẹp khoảng cách với đại kình địch và thầy trò HLV Luis Enrique đã không bỏ lỡ.

Trong chuyến làm khách Bilbao, sức mạnh của gã khổng lồ xứ Catalan đã được thể hiện ngay ở phút thứ 15. Pha sút phạt của Messi đập trúng hàng rào làm đổi hướng bóng khiến thủ thành Iraizoz bó tay mở tỷ số cho Barcelona.


Messi tỏa sáng rực rỡ trong chuyến làm khách Bilbao

Chỉ sau đó 11 phút, Messi nhả bóng để Suarez tung cú dứt điểm nhân đôi cách biệt của trận đấu. Sang đầu hiệp 2, Bilbao bất ngờ gia tăng sức ép và cụ thể hóa bằng bàn rút ngắn 1-2 do công của Rico ở phút 60.

Cứ ngỡ sẽ có tìm được bàn gỡ, Bilbao tiếp tục tấn công điên cuồng và ngay lập tức phải trả giá. Phút 62, Messi đã đệm bóng tung lưới Iraizoz sau đường kiến tạo như đặt của Suarez. Sau đó 2 phút, đến lượt Messi  dọn cỗ cho Neymar nâng tỷ số lên 4-1.

Gác trước đối thủ tới 3 bàn, Barcelona chơi có phần lơi lỏng và tạo điều kiện để Bilbao có thêm một bàn thắng danh dự nữa ở phút 67 của Aduritz.


Suarez cũng giải tỏa được sức ép ghi bàn trong chiến thắng 5-2 của Barcelona

Song mọi thứ chấm dứt hoàn toàn với Bilbao khi hậu vệ Etxeita có pha vào bóng cao chân với Suarez và nhận thẻ đỏ rời sân phút 76. Chơi hơn người, Barcelona có thêm một bàn nữa ấn định và người ấn định chiến thắng 5-2 cho Blaugrana là Pedro.

Với Barcelona, chiến thắng dễ dàng này giúp gã khổng lồ xứ Catalan thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm với Real Madrid. Với cá nhân Messi, siêu sao người Argentina cũng chỉ còn kém Ronaldo vỏn vẹn 5 bàn nữa trong cuộc đua Vua phá lưới.