Beckham thừa nhận mình không phải cầu thủ đẳng cấp thế giới

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 11:19 25/09/2015

Chia sẻ trước giới truyền thông, cựu thủ quân ĐT Anh hoàn toàn đồng ý với nhận định của Sir Alex về việc bản thân không phải là một cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Cách đây ít ngày, Sir Alex đã chính thức cho ra mắt cuốn sách mới nhất của mình. Trong đó vị chiến lược gia vĩ đại này đã cho biết trong suốt quãng thời gian làm việc tại Old Trafford, ông chỉ mới được may mắn làm việc cùng 4 cầu thủ có đẳng cấp thế giới là Eric Cantona, Paul Scholes, Ryan Giggs và Cristiano Ronaldo.

3a1-43540
Sir Alex không cho rằng Beckham là một cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Chia sẻ này chắc chắn sẽ khiến nhiều ngôi sao một thời của Man Utd như Roy Keane, Gary Neville, Ruud van Nistelrooy,... cảm thấy chạnh lòng. Thậm chí mới đây Rio Ferdinand cũng đã không ngần ngại đứng ra phản bác lại ông thầy cũ trước truyền thông vì điều này.

Nhưng không phải học trò cũ nào cũng cảm thấy thất vọng với chia sẻ của Sir Alex, điển hình như David Beckham, người cũng đã được Rio Ferdinand mô tả là "Cầu thủ tạt bóng hay nhất mà tôi từng được chơi cùng."

Chia sẻ trên BBC về nhận định của Sir Alex, Beckham cho biết: "Tôi hoàn toàn không cảm thấy thất vọng vì điều này. Tôi đã may mắn khi được dẫn dắt bởi một vị HLV vĩ đại nhất mọi thời đại, được chơi cho một đội bóng rất thành công mà tôi từng yêu mến và vẫn rất yêu mến."

"Tôi đồng ý với Sir Alex. Có một số cầu thủ mà bạn có thể gọi là đẳng cấp thế giới. Và may mắn là tôi đã chơi với nhiều người trong số họ."


3a2-43540
Và cựu tiền vệ người Anh đã vui vẻ chấp nhận điều đó.

David Beckham là một trong những cầu thủ rất thành công của "thế hệ 1992" nổi tiếng của Quỷ đỏ bên cạnh Paul Scholes, Ryan Giggs, Gary Neville, Phil Neville,... Với khả năng tạt bóng siêu hạng cùng những cú sút phạt chết người, tiền vệ người Anh được đánh giá là một trong những "số 7" thành công nhất trong lịch sử của sân Old Trafford.

Trong hơn 1 thập kỷ chơi cho Man Utd (1992-2003), Beckham đã giành được vô số danh hiệu cùng đội bóng này. Trong đó phải kể đến 6 danh hiệu Premier League, 2 chiếc cúp FA và 1 danh hiệu Champions League.