Beckham - một thương hiệu không thể thất truyền

Thái Học, Theo Trí Thức Trẻ 08:10 19/11/2015

Với những ai bỗng dưng dâng trào lên một niềm cảm xúc mãnh liệt khi chứng kiến cảnh cha con Beckham đứng trên sân Old Trafford trong trận đấu từ thiện mới đây hẳn đều đã… già rồi.

Và các bạn đang tự hỏi: Bằng cách nào mà hình ảnh Becks lại sống trong tim mình lâu đến vậy?

Năm 2001, David Beckham bế cậu bé Brooklyn ra sân Old Trafford. Chú bé lũn cũn, chạy xung quanh bố Becks chính là cách để Beckham khẳng định cho cả thế giới thấy sự trưởng thành của mình. Anh đã làm bố. Anh đã đứng dậy một cách mạnh mẽ sau scandal đánh nguội Diego Simeone tại World Cup 1998.

12208774_10205103633606247_2354709910411527252_n-cf20b
Brooklyn có thể không theo nghiệp cầu thủ, nhưng Becks như muốn khẳng định anh sống mãi ở Old Trafford khi trao chiếc áo số 7 cho cậu con trai lớn.

Năm đó, người ta treo cả hình nộm của Beckham lên rồi đốt. Anh trở thành hình nhân thế mạng cho sự phẫn nộ của người Anh sau kỳ World Cup thất bại của Tam sư. 

Từ vị thế của một tội đồ, Beckham leo dần lên, trở thành trụ cột của Man Utd, thành người chồng trong một gia đình, người cha của những đứa trẻ và rồi trở thành biểu tượng của cả nước Anh. 

14 năm sau cái lần đầu tiên Brooklyn xuất hiện bên bố Becks như một minh chứng sống động đánh dấu một sự nghiệp vững chãi của chàng lãng tử David Beckham, cậu thanh niên Brooklyn trở lại với Old Trafford. Không phải ngẫu nhiên mà Becks để cậu con trai cả mặc chiếc áo thi đấu của mình, vào sân thay anh và cũng thi đấu đúng vị trí đã đưa tên tuổi Becks lên tầm huyền thoại.

beckhams_3501021b-4ce3b
Khoảnh khắc đẹp của cha con Beckham trên sân Old Trafford cách đây ít ngày.

Đó là lời khẳng định cuối cùng của Becks, là viên gạch cuối cùng đặt vào tượng đài vĩ đại của chàng tiền vệ hào hoa này. Ngày Becks trở lại Old Trafford, người ta dường như có cảm giác anh chưa bao giờ ra đi khi nhìn vào hình ảnh của chú nhóc Brooklyn bên hành lang cánh phải. 

Số 7 huyền thoại của Old Trafford, chủ nhân của những quả đá phạt đã từng được khoa học nghiên cứu, vẫn ở đó, vẫn là một phần máu thịt của Man Utd.


David Beckham có lẽ là cầu thủ hiếm hoi trong lịch sử bóng đá được yêu và ngưỡng mộ hơn cả một đội bóng. Họ thần tượng anh vì cái chất đàn ông đích thực trong Becks - một con người không bao giờ phàn nàn, con người luôn cố gắng thắp lên những ngọn lửa nhỏ thay vì ngồi chửi rủa bóng đêm. 

Cuộc đời Becks không bằng phẳng. Anh cũng có những thời điểm phong độ sa sút, lang bạt khắp nơi, cũng bị phản đối đòi tước băng đội trưởng ĐT Anh, cũng đứng trên sân nôn khan, cũng dính vào scandal tình ái. Nhưng bao sóng gió trôi qua dường như chỉ càng minh chứng rõ hơn cho bản lĩnh của Becks.

lachuoi1-d2ed3-f05b6
Một Beckham vô cùng giản dị và thân thiện đã sống mãi trong trái tim người hâm mộ.

Người ta có cảm giác cuộc đời của Becks được trải thảm nhung, đơn giản là vì Becks luôn biết cách chọn những phương án êm đẹp nhất, ít ồn ào nhất để giải quyết những rắc rối của mình. Có người nói Becks khôn khéo. Nhưng cũng nhiều người cho rằng, sở dĩ Becks có thể đơn giản hóa những rắc rối của mình là vì anh sống bằng cái tâm thật sự.

Trong chuyến đi tới thánh địa Kathmandu mới đây, Becks hòa mình một cách tự nhiên nhất vào cuộc sống và con người nơi đây khi tự mình lái chiếc xe ọp ẹp tới địa điểm để đá bóng trong cát bụi mờ mịt với đám trẻ con. Một ngôi sao đẳng cấp thế giới hiếm ai giản dị được như Becks.

Xem lại 10 tuyệt phẩm sút phạt đẳng cấp của David Beckham.

Chiêm ngưỡng kỹ năng chuyền dài cực "đỉnh" của Becks.