Beckham được cân nhắc xuất hiện trên tờ 10 bảng Anh

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 15:15 25/12/2012

Tiền vệ điển trai Beckham và một số những nhân vật nổi tiếng khác của nước Anh như công nương Diana, thủ tướng Winston Churchill... đang được ngân hàng Anh đề cử làm hình ảnh của tờ 10 bảng...

Ngân hàng quốc gia Anh Quốc vừa công bố một danh sách gồm 150 nhân vật nổi tiếng trong và ngoài nước Anh ở các lĩnh vực chính trị, xã hội hay thể thao-giải trí để "chọn mặt gửi vàng" làm hình ảnh đại diện trên tờ tiền 10 bảng serie mới sắp phát hành tại đảo quốc sương mù.

Đáng chú ý là trong danh sách này có sự xuất hiện của tiền vệ điển trai David Beckham. Cựu cầu thủ của MU không chỉ nổi tiếng trên sân cỏ cũng như lĩnh vực thời trang mà còn được biết đến là một người rất nhiệt tình tham gia vào những cuộc PR cho vương quốc Anh như giành quyền đăng cai World Cup hay Olympics.

Beckham được cân nhắc xuất hiện trên tờ 10 bảng Anh 1

Đứng đầu danh sách đề cử là công nương quá cố Diana. Bà qua đời trong một tai nạn xe hơi tại Paris năm 1997. Công nương Diana kết hôn với Hoàng Thân Charles và có hai người con trai là hoàng tử William và hoàng tử Harry.

Ngoài ra, ngân hàng quốc gia Anh Quốc cũng liệt những cái tên đình đám của giới chính trị Anh như thủ tướng Sir Winston Churchill, người từng nhận giải Nobel Văn Học và được công nhận là "công dân danh dự" của nước Mỹ. Kế đến là bà Emmeline Parkhurst, người có công đầu trong phong trào đấu tranh giành quyền bầu cử cho phụ nữ nước Anh. Bà cũng từng được tạp chí The Times vinh danh trong danh sách 100 người có tầm ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20.

"Những cái tên được đề cử đều là những người hết sức nổi bật và có những đóng góp nhất định cho vương quốc Anh. Gương mặt xuất hiện trên tờ 10 bảng serie mới này sẽ là người xuất chúng nhất trong số những người nổi tiếng ấy", một nguồn tin thân cận của ngân hàng quốc gia cho biết.