Bầu Đức và HLV Miura không còn muốn nhìn mặt nhau

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 26/11/2015

Bầu Đức đã không bắt tay ông Miura khi đến sân xem HAGL thi đấu, trong khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng công khai khẳng định cầu thủ phố núi không phù hợp với chiến lược gia người Nhật.

Chiều tối 24/11, HLV Miura đã đến sân Thống Nhất từ rất sớm để theo dõi trận đấu giữa U21 Việt Nam với U21 Singapore và sau đó là cuộc chạm trán giữa U21 HAGL và U21 Myanmar. 

Bầu Đức tới trễ hơn, nhưng khi bước vào chỗ ngồi của mình, ông bầu phố núi dù bắt tay chào hỏi những vị khách bên cạnh và có chỗ ngồi khá gần ông Miura, nhưng cả hai đều không nói với nhau câu nào. Tất nhiên, không có cái bắt tay giữa bầu Đức và HLV Miura như người ta mong đợi. 

bauducmiu-15d29
Dù ngồi rất gần nhau, nhưng bầu Đức và HLV Miura đã không trao đổi và dành cho nhau cái bắt tay xã giao.

Còn nhớ ở những vòng đấu cuối V.League 2015, trong trận HAGL gặp ĐTLA trên sân Long An, khi ông Miura dự khán thì cả hai đều bắt tay và chào hỏi nhau rất thân mật. Hay ở lần dự khán tiếp theo trong trận đấu giữa HAGL gặp Than Quảng Ninh, ông Miura và bầu Đức cũng bắt tay và nói chuyện với nhau rất vui vẻ.

Kể từ đó, vị chiến lược gia người Nhật không dự khán các trận đấu của HAGL nữa, và người ta cũng không còn chứng kiến cảnh ông Miura và bầu Đức giáp mặt nhau trên sân.

bdmiu-df211
Ở 2 lần dự khán HAGL trước đó, bầu Đức và Miura đều dành cho nhau cái bắt tay vui vẻ

Những ý kiến chỉ trích của bầu Đức về lối chơi và chiến thuật của HLV Miura càng đào sâu thêm mâu thuẫn, thậm chí còn khiến HLV Miura tạo nên vùng cấm với giới truyền thông khi nói về HAGL và bầu Đức. 

Ở giải U21 Quốc tế năm nay, ông Miura đã theo dõi tất cả các trận của HAGL, thế nhưng chưa một lần nào vị thuyền trưởng của U23 và ĐTQG Việt Nam xuống nói chuyện với Ban huấn luyện và các cầu thủ của đội bóng núi.  

Đáng chú ý là ở trận đấu giữa U21 HAGL và U21 Myanmar, trong ngày có bầu Đức dự khán, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của đội bóng phố núi bất ngờ công khai trước báo chí với nội dung nói rằng chiến thuật và phong cách của HLV Miura không phù hợp với cầu thủ HAGL. 

miura-fc041
Ông Miura cười rất tươi trong trận đấu HAGL thất bại trước U19 Hàn Quốc

Nên nhớ, ông Tuấn từng 2 lần làm trợ lý cho ông Miura ở U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á và SEA Games 28. Sau khi dẫn dắt HAGL, ông Tuấn cũng từng nói rằng ông đã học được nhiều từ thời gian làm trợ lý cho vị chiến lược gia người Nhật, và đó được xem là chìa khóa giúp HAGL trụ hạng. 

Thế nhưng, khi xuất hiện ở giải đấu này, vị cựu trợ lý cho ông Miura bất ngờ quay ngoắt 180 độ khi khẳng định ông Miura không có bất cứ ảnh hưởng nào đến ông, và cũng từ chối trở lại làm trợ lý nếu như ông Miura đề bạt. 

miu2-43c91
Nhưng lặng thinh khi HAGL giành chiến thắng bất chấp bầu Đức và những người xung quanh đang nhảy lên phấn khích

Một điểm đáng chú ý khác, trong trận đấu với U19 Hàn Quốc, ông Miura đã cười rất tươi khi HAGL thua trận, nhưng trong trận đấu với U21 Myanmar, lúc mà bầu Đức và những người xung quanh nhảy lên ăn mừng bàn thắng của đội bóng phố núi, thì ông Miura lại làm mặt lạnh như tiền. 

Tất cả những điều trên cho thấy, dường như mâu thuẫn giữa bầu Đức và HLV Miura là không thể hàn gắn, bất chấp chiến lược gia người Nhật Bản vừa gọi tới 6 cầu thủ HAGL lên tuyển U23 Việt Nam và trước đó Công Phượng cũng đã 3 lần được ra sân ở ĐTQG. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày