Bầu Đức: "Bình Dương gặp chúng tôi cũng phải dè chừng"

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 08:00 18/01/2015

Mặc dù HAGL thua trận thứ 2 liên tiếp, nhưng bầu Đức vẫn rất hạnh phúc trước màn trình diễn của đội nhà. Ông bầu phố núi khẳng định, bây giờ ngay cả Bình Dương khi đối đầu với HAGL cũng phải dè chừng, nếu không thủng lưới ngay.

Khi hiệp một của trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về HAGL, bầu Đức bước xuống đường pitch với tâm trạng đầy phấn khích, ông nhắc đi nhắc lại cảm xúc hạnh phúc của mình: 

"Xem tụi nhỏ đá sướng thật, tôi thấy tê cả người luôn. Chúng tôi kiểm soát hoàn toàn trận đấu, Thanh Hóa không làm được gì cả mà chỉ biết phạm lỗi. Họ không thể tấn công được và chuyền sai liên tục. Nhìn trận đấu này, ai dám bảo tụi nhỏ không đủ trình để đá V.League không? Có đội nào ở V.League mà có thể ép đối phương chỉ biết phòng ngự không. Thanh Hóa đá với Bình Dương, họ vẫn đá đôi công đấy, nhưng Thanh Hóa hiệp 1 gặp chúng tôi không dám tấn công, vì tấn công thì họ còn thua nữa.", bầu Đức chia sẻ với PV.

Bầu Đức: "Bình Dương gặp chúng tôi cũng phải dè chừng"  1
Bầu Đức tỏ ra phấn khích với cách "tụi nhỏ" của ông thi đấu trong hiệp 1 với CLB Thanh Hóa.

Bầu Đức cho biết, ông đặc biệt thích cách đá của tiền vệ Tuấn Anh: "Nhìn Tuấn Anh đá rất thích, hắn ngoặt bóng một cái là giải quyết mọi vấn đề. Mấy cầu thủ Thanh Hóa to cao như thế, mà hắn tranh chấp toàn giành phần thắng." 

Bầu Đức: "Bình Dương gặp chúng tôi cũng phải dè chừng"  2
Bầu Đức đặc biệt ấn tượng với tiền vệ Tuấn Anh. Ảnh: Như Ý.

Lý giải nguyên nhân vì sao phấn khích như thế, ông bầu phố núi cho biết: "Không phải bây giờ HAGL mới đá như vậy, nhưng tôi sướng là vì hiệp 1 của trận đấu hôm nay, chúng tôi không cần ngoại binh. Thế mà vẫn đá ngon ơ, vẫn ép đối phương ra chày, ra bã. Lẽ ra, hiệp 1 tỷ số đã là 3-0 rồi, nhưng tiếc là mấy cơ hội đã bị bỏ lỡ.". 

Khi chứng kiến đội nhà không cần dùng đến "tây" mà vẫn thắng trong hiệp 1, bầu Đức cho rằng sắp tới, nếu 2 cầu thủ ngoại binh mới tuyển không đáp ứng yêu cầu thì ông sẵn sàng cất ngay để cho lứa Công Phượng thi đấu: "Lương tôi trả cho tụi nhỏ 1 tháng có 15 triệu đồng. Tôi trả cho ngoại binh mỗi tháng 130 triệu đồng. Lương gấp 10 lần, mà tụi ngoại binh có mấy chú đá được hơn tụi nhỏ không. Thế nên, không dùng ngoại binh, để tiền đó nuôi được 10 cầu thủ nội. Quá hời còn gì nữa." 

Bầu Đức: "Bình Dương gặp chúng tôi cũng phải dè chừng"  3
Bầu Đức cho rằng việc đưa lứa Công Phượng và thi đấu không có ngoại binh giúp ông vừa tiết kiệm được tiền vừa giúp các cầu thủ tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn

Tuy nhiên, sang hiệp 2, Thanh Hóa đã ngược dòng và giành thắng lợi 2-1. HLV Graechen đã tung ra sân cả 2 ngoại binh mới đến nhưng không thể cứu vãn được một thất bại. Dẫu vậy, bầu Đức vẫn không lấy thế làm buồn lòng, ông cho rằng trận thua hôm nay vẫn khiến ông cảm thấy hạnh phúc. Ông cũng khẳng định, việc đưa lứa Công Phượng lên đá V.League là hoàn toàn đúng đắn. 

"Thử làm phép tính nhé, nếu tôi không cho các cháu lên đá V.League, tôi sẽ phải cho các cháu đi tập huấn nước ngoài. Chỉ đá 3 trận ở bên đó, cũng khiến tôi tiêu tốn 26 nghìn USD. Mà mấy trận tập huấn ấy sao bằng 3 trận đấu ở V.League vừa qua được. Cứ qua từng trận, các cháu sẽ tiến bộ thêm một bước nữa. Mà điều quan trọng, là càng đá, tôi càng thấy các cháu đều khiến đối phương phải vã cả mồ hôi." 

Bầu Đức cho rằng dù 2 trận đấu vừa qua thất bại, nhưng các trận đấu đã cho thấy lứa cầu thủ tài năng của học viện HAGL Arsenal JMG luôn là người làm chủ trận đấu và HAGL chỉ thiếu chút may mắn để "kết liễu" đối phương. Ông cũng khẳng định, ngay cả Bình Dương khi gặp HAGL cũng phải dè chừng: "Nói thật, bây giờ đội mạnh nhất V.League là Bình Dương đá với chúng tôi cũng phải coi chừng. Họ mạnh hơn và kinh nghiệm hơn nhưng nếu sơ hở, là bị tụi nhỏ ghi bàn ngay". - Bầu Đức tự tin kết luận.