HLV Graechen: "Dư luận khiến cầu thủ HAGL bị ảnh hưởng tâm lý"

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 21:03 17/01/2015

Thuyền trưởng của HAGL cho rằng, sự quan tâm một cách thái quá của dư luận và người hâm mộ đã khiến một vài học trò của ông mất sự cân bằng trong cuộc sống, ảnh hưởng đến phong độ trên sân cỏ của họ.

Cũng giống như trận gặp ĐTLA, dù được chơi lùi sâu nhưng Công Phượng đã không thể hiện được nhiều, anh thường xuyên bị mất bóng và cũng không tung ra cú dứt điểm nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành đối phương. 

Tuy nhiên, HLV Graechen không trách cá nhân Công Phượng, ông cho rằng thất bại của HAGL trước Thanh Hóa là do cả đội đã không chơi tốt trong hiệp đấu thứ 2 khi để cho đội khách kiểm soát hoàn toàn trận đấu: 

"Nếu như đội bóng chỉ là của một người và phụ thuộc vào anh ấy thì khi anh ta chơi kém, đội bóng sẽ phải nhận thất bại. Nhưng HAGL không phải là đội bóng của 1 người. Thế nên, lỗi không chỉ của mỗi Công Phượng và là tất cả các cầu thủ. Họ có lợi thế dẫn bàn trước, có kỹ thuật tốt lại để mất thế trận vào tay Thanh Hóa và bị thua lại". - Ông Thầy người Pháp chia sẻ.

HLV Graechen: "Dư luận khiến cầu thủ HAGL bị ảnh hưởng tâm lý" 1
HLV Graechen cho rằng Công Phượng và các đồng đội đã không vượt qua được sức ép từ dư luận

Thuyền trưởng của đội bóng phố núi cho rằng những áp lực từ phía dư luận đã khiến cho Công Phượng và các cầu thủ trẻ của HAGL bị ảnh hưởng và không thể có được sự cân bằng trong cuộc sống. Điều đó cũng khiến cho họ không có được sự tập trung cao nhất để chuẩn bị các trận đấu: “Họ là những cầu thủ còn rất trẻ, hàng ngày họ phải đối mặt với những lời tâng bốc, chỉ trích từ báo chí, dư luận. Những áp lực mà dư luận đem lại ảnh hưởng đến cái đầu của họ. Nếu một cầu thủ bản lĩnh họ sẽ đứng vững và sẽ thành một ngôi sao sáng. Nhưng vẫn có những cầu thủ không thể làm được, chúng tôi sẽ tìm cách và làm việc lại với anh ta để anh lấy lại được sự thăng bằng trong cuộc sống”. 

HLV Graechen: "Dư luận khiến cầu thủ HAGL bị ảnh hưởng tâm lý" 2
HLV Graechen: "
Những áp lực mà dư luận đem lại ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ". Ảnh: Thiên Vũ

Nhận xét về trận đấu, HLV Graechen tỏ ra không hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện trong hiệp đấu thứ 2: “Hiệp 2, các cầu thủ đã không cầm được bóng, khi Thanh Hóa chơi áp sát trên toàn mặt sân. Trong khi hàng phòng ngự thi đấu không tốt khiến tạo khoảng trống cho các tiền đạo đối phương. Chúng tôi sẽ cần thời gian để cải thiện lại điều này nhằm thay đổi trong các trận đấu tới.”

Sau trận thua Thanh Hóa, HAGL đã rơi xuống nửa cuối của bảng xếp hạng, sắp tới đội bóng phố núi cũng phải trải qua một cuộc “hành xác” với lịch thi đấu 3 trận/ tuần. Tuy nhiên, ông “Giôm” vẫn không hề lo ngại đội bóng của ông sẽ phải đua trụ hạng, cũng như các cầu thủ không kịp hồi phục thể lực cho những trận đấu tới. “V.League mới trải qua 3 trận, nên tôi không nghĩ đó là vấn đề gì quá lớn. Nếu hiệp 1, tiền đạo dứt điểm tốt hơn thì tỷ số đã là 3-0 chứ không phải 1-0 nữa. Chúng tôi có đội ngũ bác sỹ và HLV thể lực giỏi, thế nên tôi không lo ngại về lịch thi đấu. Những trận đấu tới, chúng tôi sẽ sớm tìm lại chiến thắng”.

HLV Graechen: "Dư luận khiến cầu thủ HAGL bị ảnh hưởng tâm lý" 3

HAGL đã thua 2 trận liên tiếp. Ảnh: Như Ý

Vào thứ 4 tới, HAGL sẽ ra Bắc gặp Hải Phòng, trước khi đối đầu với SHB.Đà Nẵng vào cuối tuần. Hiện đội bóng phố núi mới chỉ giành được 3 điểm sau 3 trận đã đấu. 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày