Bầu Đức: "8 năm nữa sẽ có 3 Tuấn Anh"

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 09:30 01/02/2015

Ông bầu phố núi đã nói như thế trong buổi lễ ký hợp đồng thành lập Học viện Nutifood HAGL JMG diễn ra ngay trước trận đấu giữa HAGL và Than Quảng Ninh.

Nhằm mở rộng mô hình đào tạo của học viện HAGL JMG, phía HAGL đã ký kết hợp đồng với Nutifood để xây dựng học viện tại TPHCM. Theo đó, học viện này sẽ tuyển sinh những cầu thủ có năng khiếu trên địa thành phố mang tên bác, với quy trình đào tạo và tiêu chuẩn của học viện JMG toàn cầu. 

Lý giải về quyết định này, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết: "Việt Nam có gần 100 triệu dân, nên chúng tôi không lo lắng sẽ không tuyển sinh được những nhân tài. Trong khi TPHCM có tới 20 triệu dân, thì 8 năm nữa tôi tin sẽ đủ sức đào tạo ra 3 cầu thủ như Tuấn Anh bây giờ". 

Bầu Đức: "8 năm nữa sẽ có 3 Tuấn Anh"  1
Bầu Đức tin tưởng 8 năm nữa sẽ có 3 cầu thủ như Tuấn Anh. Ảnh: Thiên Vũ

Ông Đức cũng cho biết hiện nay phía HAGL và Nutifood đang triển khai việc thuê mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng, nếu đúng tiến độ thì đến tháng 6/2015, học viện ở TPHCM sẽ chính thức tuyển sinh. Nếu như không kịp, thì các học viên sẽ được đào tạo ở trung tâm Hàm Rồng (Gia Lai) cho đến khi cơ sở hạ tầng hoàn tất. 

Về giấy tờ cấp phép cũng như cơ chế, ông Đức tin rằng phía lãnh đạo TPHCM sẽ đồng ý, vì đây là học viện đào tạo con người. "Quan trọng là cái tâm của người làm chứ không quan trọng giấy phép hay cơ sở mặt bằng như thế nào. Học viện này rất tốt cho bóng đá TPHCM, và sau này nếu như các em ra trường thì ưu tiên thi đấu cho đội bóng thành phố. Và biết đâu đấy, vài năm sau chúng ta sẽ thấy xuất hiện 1 đội bóng của TPHCM từ lứa đào tạo này. Nếu TPHCM không đồng ý, thì chúng tôi qua Đồng Nai, Bình Dương... chuyện này không có gì khó cả". 

Bầu Đức: "8 năm nữa sẽ có 3 Tuấn Anh"  2
Lễ ký hợp đồng thành lập học viện tại TPHCM. Ảnh: Thiên Vũ

Đại diện phía Nutifood khẳng định rằng việc thành công của học viện HAGL JMG chính là động lực khiến Nutifood mong muốn nhân rộng mô hình của học viện. 

Trong khi - Giám đốc điều hành của Học viện JMG toàn cầu, ông Jean Marc Guillou khẳng định phía Học viện JMG đã ký hợp đồng độc quyền với HAGL và bầu Đức được phép nhân rộng mô hình học viện ở Việt Nam. Ông cũng cho biết, việc nhân rộng này sẽ giúp ích cho sự phát triển của bóng đá trẻ đất Việt.