Điểm nhấn vòng 6: “Sát chủ” như…Than Quảng Ninh

Huy Khang, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 02/02/2015

Đội bóng đất Mỏ có chiến thắng thứ tư liên tiếp trên sân khách. Một kỷ lục ở V.League. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể lên ngôi đầu bảng khi B.Bình Dương cũng giành trọn ba điểm.

Than Quảng Ninh tiếp tục “sát chủ”

Than Quảng Ninh hành quân đến Pleiku với chuỗi trận toàn thắng trên sân khách trước đó. HAGL hứa hẹn sẽ chặn đứng mạch trận ấn tượng của đội bóng đất Mỏ bởi họ đã giành 2/3 chiến thắng trên sân nhà.

Điểm nhấn vòng 6: “Sát chủ” như…Than Quảng Ninh 1
Mạc Hồng Quân ghi bàn trong chiến thắng của Than Quảng Ninh ngay trên sân của HAGL.

Các cầu thủ trẻ HAGL chứng tỏ họ ngày càng trưởng thành qua từng trận. Hàng hậu vệ thi đấu chặt chẽ, bịt kín mọi đường lên bóng của đối phương. Trong khi đó, các cầu thủ tuyến trên vẫn giữ được thế chủ động. Tuy nhiên, “Gỗ” lại xuất hiện điểm yếu nơi chính hàng hậu vệ khiến họ mất lợi thế để Hồng Quân mở tỉ số cho các vị khách.

Và dù có bàn thắng san bằng tỉ số cũng như được thi đấu hơn người song “Gỗ” vẫn nhận thất bại bởi phút lóe sáng của Vũ Minh Tuấn. Bàn thắng quý như vàng của tiền vệ này giúp Than Quảng Ninh “đóng đinh” với biệt hiệu “sát chủ” khi họ vẫn toàn thắng trên sân khách ở mùa này.

“Mưa” thẻ đỏ

Có tới 5 lần, các trọng tài phải rút ra thẻ đỏ để phạt các cầu thủ. Điều đó đồng nghĩa, đội bị thổi phạt sẽ gặp bất lợi. Hẳn nhiên, phần lớn nhiều người nghĩ họ sẽ nhận kết quả không mấy khả quan. Tuy nhiên, trong số 4 đội nhận thẻ, chỉ có mỗi QNK Quảng Nam nhận thất bại. Ngọc Nguyên nhận thẻ vàng thứ hai khiến cục diện trận đấu nghiêng hẳn về Đồng Tháp và đội chủ sân Cao Lãnh dễ dàng hạ gục đối phương cách biệt ba bàn không gỡ. Chiếc thẻ đỏ mà Hoàng Vissai phải nhận ở phút bù giờ cuối cùng chẳng mang nhiều ý nghĩa.

Điểm nhấn vòng 6: “Sát chủ” như…Than Quảng Ninh 2
Đồng Tháp tận dụng tốt việc hơn người để chiến thắng.

Trái ngược lại đội bóng láng giềng, SHB Đà Nẵng cũng mất quân khi Melquilades Gomes bị truất quyền thi đấu nhưng đó là khi thế trận đã an bài và đội bóng sông Hàn vẫn giành trọn ba điểm.

Kịch tính nhất phải kể đến Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T. Tưởng chừng như đội bóng đất mỏ sẽ phải nhận kết quả trái đắng trước HAGL khi Minh Tùng nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 76 trong bối cảnh tỉ số trận đấu đang là 1-1. Thế nhưng, đúng phút cuối cùng của trận đấu, Minh Tuấn tỏa sáng đem lại ba điểm đầy nhọc nhằn cho đội nhà.

Hà Nội T&T càng xuất sắc hơn. Họ mất Hoàng Vũ Samson ngay phút 52 nhưng vẫn kịp giữ lại ba điểm với sự tỏa sáng của Nguyễn Văn Quyết với cú đúp lập được chỉ chưa đầy 15 phút sau đó.

Tuyển thủ quốc gia bắt đầu “nóng máy”

Lần đầu tiên trong một vòng đấu ở mùa này, có nhiều hơn 1 tuyển thủ quốc gia ghi bàn. Con số cụ thể lên đến 6 cầu thủ, trải đều cả 3 tuyến. Đó mới là những bàn thắng đầu tiên của họ ở mùa này.

Điểm nhấn vòng 6: “Sát chủ” như…Than Quảng Ninh 3
Công Vinh bắt đầu nổ súng cho B.Bình Dương.

Điểm nhấn đáng chú ý là tiền đạo Lê Công Vinh đã có trận đá chính đầu tiên trong màu áo B.Bình Dương và cầu thủ xứ Nghệ này tận dụng triệt để cơ hội có được để ghi điểm trong mắt của GĐKT Lê Thụy Hải. Trong khi đó, Nguyễn Văn Quyết và Ngô Hoàng Thịnh có những cú đúp nhanh chóng chỉ trong vòng 3 phút để mang lại những chiến thắng quý giá cho Hà Nội T&T và SLNA.

Trong số 6 cái tên lập công, có đến 5 cầu thủ (Mạc Hồng Quân, Văn Quyết, Hoàng Thịnh, Thanh Hiền, Vũ Minh Tuấn) nằm trong độ tuổi góp mặt ở tuyển Olympic. Rõ ràng đây là tín hiệu vui với HLV Toshiya Miura khi ông có nhiều sự lựa chọn hơn cho các vị trí ở vòng loại U23 châu Á sắp tới; nhất là trong bối cảnh, các tuyển thủ quốc gia “rủ” nhau im hơi lặng tiếng ở những vòng đấu trước đó.

SHB Đà Nẵng vượt qua cơn bĩ cực, XSKT Cần Thơ chìm sâu dưới đáy

Tiếp một Hải Phòng đang thăng hoa và chễm chệ trên ngôi đầu bảng tưởng chừng sẽ là “bài toán khó” đối với SHB Đà Nẵng, nhất là khi HLV Huỳnh Đức không thể sát cánh cùng đội vì phải ra Huế chịu tang nhạc phụ. Ấy vậy, chính họ lại là đội bóng giải mã “hiện tượng” V.League mùa này.

Thi đấu không thực sự xuất sắc nhưng nhờ khả năng tận dụng sai lầm của đối phương và sự tỏa sáng của các cá nhân, SHB Đà Nẵng đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội bóng đến từ thành phố hoa phượng đỏ. Đây mới là thắng lợi đầu tiên của họ ở mùa này. Dẫu vậy, nó cũng đem lại niềm vui không hề nhỏ cho các cổ động viên. Họ chính thức “chia tay” ngôi bét bảng.

XSKT Cần Thơ là đội thế vai SHB Đà Nẵng sau khi họ nhận thất bại 1-3 trên sân nhà trước B.Bình Dương. Đội bóng Tây đô vẫn chưa một lần ca khúc khải hoàn ở mùa này. Và dường như, chiếc ghế mà HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ đang ngồi hiện “nóng” hơn bao giờ hết.

Thất thường như SLNA

Đội bóng xứ Nghệ lại một lần nữa khiến người hâm mộ phải ngạc nhiên. Họ lại có một chiến thắng gây sốc nữa. Sốc không phải bởi đối thủ là Thanh Hóa mà bởi tỉ số 4-0.

Thầy trò HLV Ngô Quang Trường như khiến khán giả thót tim ở mùa này. Họ có thể thắng những trận đấu mà không nhiều người nghĩ sẽ thắng. Và họ cũng có thể mất điểm ở những trận đấu mà tưởng chừng sẽ gặt hái kết quả khả quan. Đó là hai chiến thắng đầy bất ngờ trước SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa.

Trên sân Chi Lăng, họ không thắng 4 trận gần nhất nhưng mùa này họ lại giành trọn ba điểm. Còn trước đối thủ Thanh Hóa, một chiến thắng đã là bất ngờ lớn nhưng họ lại gây sốc với tỉ số lên đến 4-0.

Trong khi đó, đội bóng xứ Nghệ cũng có thể mất những điểm số hết sức vô duyên. Điển hình là trận thua muối mặt 0-3 trên sân nhà trước Hải Phòng hay như trận cầu chia điểm với Sanna Khánh Hòa khi họ dẫn trước đối phương tới 2 bàn.