Barcelona vẫn không phải là đội bóng số 1 châu Âu trong năm 2015

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 19:00 01/01/2016

Xét theo tiêu chí giành điểm số trung bình qua mỗi trận đấu, Barcelona vẫn xếp sau PSG.

Với chức vô địch FIFA Club World Cup trên đất Nhật Bản mới đây, Barcelona đã giành được tới 5 danh hiệu trong năm 2015, một thành tích vô cùng ấn tượng, chỉ thua mỗi mùa giải ăn sáu vĩ đại năm 2009.

Mặc dù vậy, xét theo tiêu chí câu lạc bộ giành được số điểm trung bình cao nhất qua mỗi trận đấu, Barcelona vẫn không phải là số 1. Dẫn đầu theo tiêu chí này là PSG, đội bóng thành Paris được chống lưng bởi các ông chủ giàu có đến từ Arab.

Cụ thể, PSG giành trung bình 2,52 điểm/trận, cao nhất trong số 5 giải đấu hạng cao nhất châu Âu. Với 2,47 điểm/trận, Barcelona đứng ở vị trí thứ 2. Bayern đứng thứ 3 với 2,35 điểm/trận.

Arsenal – đội bóng đang dẫn đầu Premier League xếp cuối trong Top 5 với trung bình 2,13 điểm/trận. Thầy trò HLV Arsene Wenger cũng là đội bóng Anh duy nhất có mặt trong Top 10. Khá bất ngờ khi một đội bóng lớn như Man City cũng đứng sau Monchengladbach hay Fiorentina.

Ở phía cuối của bảng xếp hạng, Aston Villa là đội bóng tệ nhất của giải Ngoại hạng Anh với chỉ 0,65 điểm/trận. Mặc dù vậy, Cordoba mới là đội bóng giành được số điểm trung bình mỗi trận thấp nhất lục địa già với 0,40 điểm/trận.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày