Messi, Suarez giúp Barcelona phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Real Madrid

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:17 31/12/2015

Messi và Suarez đóng góp 3 trong 4 pha lập công của Barcelona để làm nên chiến thắng đậm đà trước Real Betis tại vòng 17 La Liga.

Barcelona 4-0 Betis

Bàn thắng: Westermann 29' phản lưới, Messi 33', Suarez 46' 83'

Đội hình ra sân:

Barcelona: Bravo; Alves, Vermaelen, Mascherano, Mathieu (Adriano 67'), Busquets (Bartra 57'), Rakitic, Sergi Roberto (Munir 86'), Messi, Suarez, Neymar

Real Betis: Adan; Molinero, Bruno (Pezzella 17'), Westermann (Digard 36'), Vargas, N'Diaye, Petros, Cejudo, Dani Ceballos, Van Wolfswinkel, Ruben Castro (Van der Vaart 75').

Messi, Suarez góp công vào chiến thắng 4 "sao" của Real Madrid.

Trước khi trận đấu diễn ra, các cầu thủ Barca cũng mang tới sự phấn khích cho NHM khi khoe chức vô địch FIFA Club World Cup mà họ mới giành được trên đất Nhật cách đây không lâu. Đó là chức vô địch thứ 5 của đội bóng xứ Catalan trong năm 2015. 

Sở hữu lực lượng mạnh hơn nhưng do Betis chơi phòng ngự số đông nên Barcelona rất khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội khách.

Đang trong thời điểm bế tắc, đội chủ sân Nou Camp may mắn được hưởng 1 quả phạt đền tưởng tượng trong tình huống va chạm giữa thủ môn Adan và Messi.

Mặc dù, Neymar đá trúng xà ngang nhưng trung vệ Heiko Westermann trong nỗ lực phá bóng đá đưa bóng đi thẳng vào lưới nhà mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 4 phút sau khi gián tiếp giúp đội nhà có bàn thắng mở tỷ số, Messi dứt điểm nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 2-0, qua đó đánh dấu kỷ niệm tuyệt vời trong trận đấu thứ 500 cho Barcelona.

Bước sang hiệp 2, Barcelona tiếp tục duy trì sức ép về phía khung thành thủ môn Adan, trong khi Bestis chỉ còn biết ra sức chống đỡ. Ngay đầu hiệp hai, Suarez nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà sau một pha dứt điểm lạnh lùng.

Neymar cũng có cơ hội ghi tên trên bảng điện tử  nhưng tình huống đặt lòng của chân sút Brazil ở phút 63 lại đưa bóng trúng cột dọc.

Ở những phút cuối trận, Suarez hoàn tất cú đúp sau đường chuyền tinh tế của Neymar, ấn định chiến thắng đậm đà 4-0 cho đội chủ sân Nou Camp.

Với trận thắng tưng bừng này, Barcelona đã có 180 bàn thắng, qua đó phá vỡ kỷ lục ghi 178 bàn của Real Madrid trong năm 2014.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày