Barcelona 5-0 Elche: Chung kết sớm ở Cúp Nhà vua

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 06:56 09/01/2015

Phong độ chói sáng của bộ ba Messi, Suarez và Neymar đã giúp Barcelona hủy diệt Elche tới 5-0 ở trận lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha rạng sáng nay.

Barcelona 5-0 Elche

Ghi bàn: Neymar 35' 60' Suarez 40' Messi 45' (pen)  Alba 56'

Đội hình ra sân:

Barcelona (3-4-3): Stegen –  Pique (Samper 75'), Bartra, Mascherano –  Alves, Sergi, Rakitic, Alba (Adriano 60') – Neymar (Pedro 66'), Messi, Suarez.

Elche (5-3-2): Tyton - Damián, Lombán, Roco, Albacar, Cisma (Fragapane 72') - Pelegrin, Faycal, Pasalic - Coro (Jonathas 57'), Herrera (Niguez 63').


Xứ Catalan đang sôi sục với những tin đồn về mối quan hệ rạn nứt giữa HLV Luis Enrique và Messi. Bên cạnh đó là những rối loạn ở thượng tầng khi BLĐ Barcelona sa thải GĐTT Zubizarretta, sau đó Carles Puyol cũng từ chức trợ lý.

Trước màn tiếp đón Elche, HLV Luis Enrique tuyên bố mối quan hệ giữa ông và Messi vẫn ổn. Chắc chắn không cule nào tin nếu như Barcelona không chứng minh được điều đó bằng màn trình diễn trên sân cỏ.

Barcelona 5-0 Elche: Chung kết sớm ở Cúp Nhà vua 1
Bộ ba Messi, Suarez, Neymar cùng nổ súng giúp Barcelona hủy diệt Elche

Cần một chiến thắng để xóa tan tin đồn và Elche đến như một cơ hội không thể tốt hơn cho nhà cầm quân 44 tuổi. Bất chấp chỉ tiếp đón đối thủ tí hon nhưng HLV Luis Enrique vẫn tung ra đội hình siêu mạnh với cả tam tấu Messi, Suarez và Neymar đều đá xuất phát.

Lối chơi phòng ngự bê tông của Elche chỉ giúp đội khách cầm cự được khoảng 30 phút đầu trận, trước khi vỡ vụn trước sức tấn công hủy diệt của hàng công Barcelona. Theo thống kê, Barcelona cầm bóng tới 72, tung ra tới 19 cú sút (10 đi trúng đích) nên 5 bàn thắng vào lưới Elche vẫn còn là khiêm tốn.

Sau nửa giờ bị Elche dựng xe bus, lần lượt Neymar (31’), Luis Suarez (40’) và Messi (45’, pen) thay nhau lập công đưa gã khổng lồ xứ Catalan vươn lên dẫn trước 3-0 ngay hiệp 1. Không dừng lại, Alba (56’) và Neymar (60’) ghi thêm 2 bàn nữa ấn định chiến thắng 5-0 cho Blaugrana.

Chiến thắng hủy diệt tới 5-0 ở Nou Camp, thầy trò HLV Luis Enrique xem như đã đặt cả hai chân vào vòng tứ kết. Người hâm đang rất nóng lòng chờ đợi một trận chung kết sớm ở vòng tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha bởi đối thủ của Barcelona sẽ là kẻ thắng trong cặp Atletico và Real Madrid.