Barcelona 1-0 Man City: Một bàn là... còn ít

, Theo Trí Thức Trẻ 05:35 19/03/2015

Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart, Man City chắc chắn đã phải rời sân Nou Camp với vô số bàn thua.

Barcelona 1-0 Man City

Ghi bàn: Ivan Rakitic (31')

Đội hình xuất phát: 

Barcelona: Ter Stegen, Alba, Pique, Mathieu, Alves, Mascherano, Iniesta, Rakitic, Messi , Suarez, Neymar.

Man City: Hart, Sagna, Kompany, Demichelis, Kolarov, Nasri, Fernandinho, Toure, Milner, Silva, Aguero.

Diễn biến trận đấu.

Với việc buộc phải giành thắng lợi ngay trên sân Nou Camp, Man City nhập cuộc với tốc độ khá nhanh. Tuy nhiên, cũng chỉ mất khoảng 5 phút đầu chưa nóng máy, các cầu thủ Barca đã trở lại là đội nắm hoàn toàn thế chủ động. Ngay phút thứ 6, chỉ có may mắn mới giúp Man xanh thoát thua khi cú dứt điểm của Neymar đưa bóng chạm cột dọc đi ra ngoài. Ép sân toàn diện nhưng cũng phải tới phút 31, đội chủ nhà mới có bàn thắng. Messi thu hút mọi hậu vệ của Man City trước khi tung ra đường chuyền dọn cỗ để Rakitic lập công mở tỷ số cho Barcelona.

Pha ghi bàn của Rakitic phút 31.

Barcelona đã có thế trận áp đảo trước đội khách.

Hiệp 2 bắt đầu cũng là lúc Man City đẩy cao đội hình khi không còn gì để mất. Các khán giả sau đó đã được chứng kiến những phút thi đấu đầy hấp dẫn trên sân Nou Camp khi 2 đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng. Đến phút 78, cơ hội vàng đã đến với Man City khi Aguero bị phạm lỗi trong vòng cấm. 1 bàn thắng lúc này là điều có thể sẽ giúp các học trò của Pellegrini thay đổi cục diện, tuy nhiên chính Aguero sau đó đã kết thúc mọi hy vọng của The Citizens khi không thể thắng được thủ thành Stegen từ khoảng cách 11 mét.

Aguero không thắng được thủ thành Stergen từ chấm phạt đền.

Những phút sau đó chứng kiến sức tấn công yếu ớt của đội bóng áo xanh. Dường như mọi thứ đã an bài sau cú sút không thành công của chân sút Argentina. Thậm chí đến cả hàng thủ của Man City dường như cũng không còn tâm trí thi đấu. Kompany, Demichelis liên tục để Messi, Neymar và Suarez vào thế đối mặt với Joe Hart và chỉ có tài năng của thủ thành người Anh mới giúp mành lưới của Man xanh không rung thêm lần nữa.

Chiến thắng 1-0 giúp Barcelona đi tiếp đầy xứng đáng với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận. Việc Man City bị loại cũng chính thức đánh dấu 1 vòng Tứ kết sạch bóng các đội bóng Anh.

Man City kết thúc mọi hy vọng của bóng đá Anh tại Champions League năm nay.