Eibar 0-2 Barcelona: Ai cản nổi Messi?

, Theo Trí Thức Trẻ 03:51 15/03/2015

Siêu sao người Argentina tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng khi lập cú đúp giúp Barcelona giành thắng lợi dễ dàng trước đội bóng nhỏ bé Eibar.

Eibar 0-2 Barcelona

Ghi bàn: Messi (31', pen), (55')

Đội hình ra sân:

Barca: Bravo; Montoya, Piqué, Bartra, Adriano; Rakitic, Rafinha, Sergi Roberto; Neymar, Messi, Suarez.

Eibar: Jaime; Bóveda, Ekiza, Raúl Navas, Lillo, Dídac Vilà; Javi Lara, Errasti, Borja Fernández; Saúl, Manu del Moral.

Diễn biến trận đấu.

Làm khách trên sân của Eibar, Barcelona ra sân với đội hình thiếu vắng nhiều hảo thủ như Mascherano, Xavi, Iniesta hay Pedro nhằm dưỡng sức cho trận đấu với Man City sắp tới. Tuy nhiên, với sức mạnh từ bộ 3 tấn công đáng sợ Neymar - Suarez - Messi, đội khách vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận. Sau khoảng thời gian đầu có phần khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự Eibar, đến phút 31 bàn thắng đã đến với Barca. Messi sút bóng trúng tay Ekiza trong vòng cấm và phạt đền cho Barca là rất rõ ràng. Thủ quân người Argentina sau đó hoàn tất nhiệm vụ được giao từ chấm 11 mét.

Messi tiếp tục nổ súng mang về chiến thắng cho Barcelona.

Sang đến hiệp 2, cái tên Messi vẫn khiến hàng thủ của đội chủ nhà bị đặt trong tình trạng báo động. Và dù có biết nhưng Eibar vẫn không thể tìm ra cách khắc chế siêu sao người Argentina. Phút 55, đón đường phạt góc của Ivan Rakitic, Messi đã có tình huống bay người đánh đầu lái bóng khá kỹ thuật đưa bóng vượt qua ngoài tầm với của thủ môn và hậu vệ đối phương trước khi nằm gọn trong lưới. Tỷ số sau đó được giữ vững đến khi hết giờ. 

Chiến thắng này giúp Barca tạm thời nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 Real Madrid lên thành 4 điểm. Như vậy, đội bóng của Luis Enrique đã có 1 tinh thần đầy thoải mái trước cuộc đón tiếp Man City ít ngày tới.

Đội bóng xứ Catalan đã có bước chạy đà hoàn hảo trước những trận đánh lớn ở phía trước.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày