Bản tin tối 10/3: VĐV điền kinh tài năng phải đi ăn xin vì dịch Ebola

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 19:44 10/03/2015

Jimmy Thoronka, 20 tuổi, là đương kim á quân chạy 100m của Sierra Leone. Sau kỳ Đại hội thể thao khối Thịnh vượng chung hồi năm ngoái, do quá lo sợ đại dịch Ebola, VĐV tài năng này đã quyết định sống chui lủi ở Anh thay vì quay trở về đất nước.

Southampton "vô địch" châu Âu về khoản bán "gà nhà"



Thống kê cho thấy, Southampton đang là CLB có nguồn cầu thủ tự đào tạo chất lượng nhất châu Âu trong 3 năm trở lại đây. Cụ thể, từ năm 2012 cho tới nay, đội bóng đang xếp thứ 7 Premier League kiếm được tới 90,2 triệu euro từ việc bán các cầu thủ do họ tự đào tạo, cao nhất châu Âu. Barcelona, đội bóng có lò đào tạo trứ danh La Masia chỉ kiếm được vỏn vẹn có 38,8 triệu euro.

VĐV điền kinh tài năng phải đi ăn xin vì dịch Ebola

Jimmy Thoronka, 20 tuổi, là đương kim á quân chạy 100m của Sierra Leone. Sau kỳ Đại hội thể thao khối Thịnh vượng chung hồi năm ngoái, do quá lo sợ đại dịch Ebola, VĐV tài năng này đã quyết định sống chui lủi ở Anh thay vì quay trở về đất nước. 


Sau hơn nửa năm đi ăn xin và sống trong cảnh "màn trời, chiếu đất" tại Anh, Jimmy Thoronka đã bị cảnh sát Anh bắt giữ vào hôm thứ 6 tuần trước. Hiện tại, Thoronka đang bị tạm giữ ở trụ sở của Lực lượng biên phòng Anh. Thoronka cho hay, hiện anh không thể quay trở lại Sierra Leone, nơi dịch Ebola vẫn đang hoành hành, bởi như vậy không khác nào đi vào chỗ chết. 


Mủi lòng trước tình cảnh của VĐV này, Richard Dent - sinh viên của trường đại học Cambridge, đã kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng. Sau 24 giờ, số tiền quyên góp được ước tính đã lên tới 12.000 bảng.

Di Maria trên đường tới PSG


Theo tờ Mirror, M.U sẵn sàng bán lỗ 10 triệu bảng để đẩy Di Maria sang PSG ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Từng được kì vọng rất lớn và được coi là bản hợp đồng đắt giá nhất Premier League (59,7 triệu bảng), nhưng Di Maria càng chơi càng tệ. Đỉnh điểm của nỗi thất vọng là tình huống Di Maria nhận thẻ đỏ trong trận đấu tại FA Cup mới đây (M.U thua Arsenal 1-2).

Odegaard lỡ cơ hội lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu"


Phát biểu trước trận đấu lượt về vòng knock-out CL với Schalke 04 vào đêm nay, HLV Ancelotti đã xác nhận thần đồng Odegaard sẽ không có tên trong danh sách thi đấu. Điều này đồng nghĩa với cơ hội để Odegaard phá vỡ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại CL của Babayaro đã trôi qua.

Cụ thể là, hồi còn đá cho Anderlecht, Celestine Babayaro có trận đấu ra mắt CL khi mới 16 tuổi 87 ngày. Trong khi đó, Odegaard tròn 16 tuổi vào ngày 17/12 năm ngoái và trận đấu với Schalke là cơ hội cuối cùng để anh có thể lập kỷ lục.

Huyền thoại Liverpool ủng hộ Welbeck ăn mừng bàn thắng 


Rất nhiều cầu thủ đã chọn cách không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, tuy nhiên, Welbeck đã không làm vậy. Anh ăn mừng rất phấn khích sau khi sút tung lưới De Gea ở trận đấu với Man Utd đêm qua. Theo quan điểm của Jamie Redknapp - cựu danh thủ Liverpool, đó là phản ứng bình thường của tiền đạo người Anh: "Những bàn thắng là lý do lôi kéo chúng ta chơi, xem và cổ vũ bóng đá. Đó là lý do tôi thích cái cách Welbeck ăn mừng. Man Utd đã đẩy Welbeck sang Arsenal và giờ đây, cậu ấy trở lại và ghi bàn vào lưới họ".

Di Maria thoát án phạt bổ sung


Hành động kéo áo trọng tài Oliver của Di Maria sẽ không bị FA truy cứu, đó là thông tin được tờ Daily Star đăng tải cách đây ít giờ. Theo đó, do trọng tài Oliver chỉ nhận định hành vi của Di Maria là thiếu tôn trọng, nên siêu sao người Argentina chỉ phải chịu án treo giò 1 trận vì chiếc thẻ đỏ. Hồi đầu mùa, Martin Olsson - hậu vệ của Norwich từng bị treo giò 3 trận vì lỗi tương tự.

Sao thể thao thế giới gửi lời vĩnh biệt nạn nhân vụ 2 máy bay đâm nhau

Ngày hôm qua, truyền thông thế giới đã rúng động bởi vụ tai nạn máy bay xảy ra ở gần Villa Castelli, nằm cách thủ đô Buenos Aires, Argentina khoảng 1.170 cây số. Đáng chú ý, trong số những người tử nạn có 3 tên tuổi lớn của làng thể thao Pháp là VĐV đua thuyền Florence Arthaud, VĐV bơi lội Olympic Camille Muffat và tay đấm Olympic Alexis Vastine.

Rất nhiều VĐV thể thao nổi tiếng đã gửi lời chia buồn tới những người đồng nghiệp xấu số, có thể kể tới những cái tên như VĐV bơi lội người Anh Rebecca Adlington, cựu danh thủ Wiltord...


"Tôi đau buồn cho những người bạn của tôi. Tôi run rẩy. Tôi bàng hoàng. Tôi không thể nói nên lời. Tôi không muốn nói điều gì cả", Wiltord chia sẻ sau tai nạn kinh hoàng.