Bàn thắng của Công Vinh đẹp nhất Đông Nam Á năm 2014

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 22:43 22/08/2015

Pha lập công của Công Vinh vào lưới Indonesia ở AFF Cup 2014 được AFF bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất năm 2014. Công Vinh và Thành Lương cũng góp mặt trong đội hình tiêu biểu của khu vực trong năm qua.

Tối nay, tại Myanmar, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tổ chức lễ công bố trao giải AFF Award 2015 để vinh danh cá nhân, tập thể ở kỳ AFF Cup 2014. 

Theo đó, ở hạng mục dành cho bàn thắng đẹp nhất trong năm, pha lập công của Lê Công Vinh vào lưới Indonesia trong trận đấu vòng bảng AFF Cup 2014 được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất. Đây là tình huống mà Công Vinh sau khi vừa được HLV Miura tung vào sân từ ghế dự bị đã tung ra cú vô-lê rất nhanh ở cự ly khoảng 16m, không cho thủ môn đối phương cơ hội để cản phá.

Siêu phẩm của Công Vinh vào lưới Indonesia được bầu là bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2014.

Không những có được danh hiệu bàn thắng đẹp nhất năm, Công Vinh còn có mặt trong đội hình tiêu biểu của Đông Nam Á. Ở AFF Cup, Công Vinh chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Việt Nam với 4 bàn thắng. Anh cũng được HLV Miura nhận xét là cầu thủ Việt Nam chơi hay nhất ở giải đấu đó. 

Ngoài Công Vinh thì Quả bóng vàng Việt Nam 2014 - Phạm Thành Lương cũng được xướng tên trong đội hình tiêu biểu của Đông Nam Á. Thành Lương đã có một kỳ AFF Cup khá thành công, anh thi đấu năng nổ và ổn định, được các đội bóng khác ở khu vực đánh giá là tiền vệ chạy cánh hay nhất Đông Nam Á. 

Với chức vô địch AFF Cup 2014, không khó hiểu khi Thái Lan áp đảo trong các danh hiệu được vinh danh. Tiền vệ tấn công Chanathip được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất, trong khi HLV Kiatisak cũng được bầu chọn là HLV của năm. 

Ngoài các hạng mục trên, còn rất nhiều giải thưởng khác sẽ được AFF trao tại buổi lễ AFF Awards 2015 như Liên đoàn bóng đá của năm, Đội tuyển bóng đá của năm (nam/nữ), Trọng tài AFF của năm (nam/nữ), Cầu thủ trẻ của năm, HLV và cầu thủ xuất sắc nhất năm (nữ), Đội tuyển Futsal của năm…

AFF Awards là buổi gala được tổ chức để ghi nhận, vinh danh các cầu thủ, quan chức tại kỳ AFF Suzuki Cup trước đó, đây là lần tổ chức thứ hai sau lần đầu vào năm 2013 với chiến thắng áp đảo của Singapore nhờ chức vô địch AFF Cup 2012.

Đội hình tiêu biểu năm 2014 do AFF bình chọn:   

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan (Thái Lan).  

Hậu vệ: Shukor Adan (Malaysia), Tanaboon Kesarat (Thái Lan), Perapat Notechaiya (Thái Lan), Harris Harun (Singapore).  

Tiền vệ: Sarach Yooyen (Thái Lan), Phạm Thành Lương (Việt Nam), Kroekrit Thawikan (Thái Lan).  

Tiền đạo: Safiq Rahim (Malaysia), Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Lê Công Vinh (Việt Nam).

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày