Balotelli phản pháo trước mũi dùi dư luận Italia

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 16:15 26/06/2014

Trong những phản ứng của mình với các Tifosi, <a href="http://kenh14.vn/balotelli.html" target="_blank">Balotelli</a> khẳng định anh "chẳng làm gì sai cả".

Sau thất bại nặng nề của Italia ở World Cup 2014, "ngựa chứng" Balotelli lại trở thành mục tiêu bị đem ra chỉ trích nhiều nhất bởi các CĐV Italia. Không những thế, báo chí Italia cũng hướng ngón tay chỉ trích thẳng đến vị trí của Balotelli. Họ gọi anh là thất bại lớn của đội tuyển Italia lần này. Thậm chí nhiều Tifosi tỏ rõ quan điểm phân biệt chủng tộc của mình khi lớn tiếng khẳng định Balotelli không phải là người Ý và đòi anh chàng này "biến đi" càng sớm càng tốt.


Sau thất bại vừa rồi của Italia, Balotelli là người bị chỉ trích nhiều nhất.

Tuy nhiên ngay sau đó, "cậu bé hư" của đội tuyển Italia đã lập tức phản ứng và khẳng định mình không có lỗi lầm gì trong việc Azzurri bị loại ngay từ vòng bảng vừa rồi. Trong những phát ngôn mới nhất của mình, chân sút 23 tuổi của AC Milan chia sẻ:

"Tôi là Mario Balotelli, năm nay 23 tuổi và tôi đã không tự chọn sẽ là 1 người Ý. Mặc dù vậy, tôi luôn muốn mình là 1 người Ý thực thụ, tôi đã sinh ra và luôn sống ở đây.

Tôi đã kỳ vọng rất nhiều vào kỳ World Cup này. Nhưng ngay lúc này đây, tôi đang rất buồn, tức giận và thậm chí là thất vọng với bản thân mình.

Vâng, có lẽ tôi đã có thể ghi 1 bàn vào lưới Costa Rica, mọi người nói đúng. Nhưng sau đó là gì? Vấn đề là gì sau đó? Đó có phải là tất cả những gì mọi người muốn nói? Đừng đổ tất cả lỗi lầm lên đầu tôi vào thời điểm này, vì Mario Balotelli này đã dành hết mọi thứ cho đội tuyển quốc gia và chẳng làm gì sai cả.

Vậy nên hãy đi đi và kiếm lấy 1 lý do khác bởi tôi luôn có lương tâm của mình và sẵn sàng tiến tới phía trước với cái đầu ngẩng cao.

Ở Châu Phi, người ta sẽ không đổ lỗi cho những người anh em của họ. Không bao giờ. Điều đáng xấu hổ không phải vì bạn bỏ lỡ 1 bàn thắng, không phải vì bạn chạy nhiều hay ít ở trên sân mà đó chính là những gì mà người ta chỉ trích tôi, những chỉ trích thiếu công bằng. Đó thực sự mới là điều đáng xấu hổ."


Ngựa chứng có những phản ứng của mình trước sự chỉ trích của các Tifosi.

Cùng với việc chọn thi đấu cho đội tuyển Italia, Balotelli đã hơn 1 lần trở thành mục tiêu của nạn phân biệt chủng tộc. Trong lần tập trung cùng đội tuyển hồi tháng 5 vừa rồi, 1 nhóm người bên ngoài khu tập huấn của Italia đã dành cho Balotelli những lời lẽ đầy cay độc, đại loại như là: "Thằng mọi da đen khốn khiếp, cút đi". Rất may sau đó là cầu thủ gốc Ghana này đã giữ được bình tĩnh và không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra.

Không ít lần Balotelli là nạn nhân bị phân biệt chủng tộc.