Balotelli bị chính CĐV nhà gọi là "thằng mọi đen"

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 22/05/2014

Trong buổi tập mới đây của đội tuyển Italia, Mario Balotelli lại trở thành đối tượng bị các CĐV quá khích thể hiện sự phân biệt chủng tộc.

Vấn nạn phân biệt chủng tộc luôn là điều nhức nhối của bóng đá Italia suốt nhiều mùa giải qua và dù đã có nhiều biện pháp cứng rắn nhằm răn đe tuy nhiên tình trạng này vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Mới đây trong 1 buổi tập của ĐT Italia tại trung tâm huấn luyện Coverciano, gần Florence, tiền đạo của AC Milan, Balotelli đã trở thành đối tượng bị các CĐV sỉ nhục không tiếc lời.

Balotelli tiếp tục trở thành đối tượng bị công kích bởi các fan Italia.

Cụ thể, 1 nhóm khoảng vài chục người đã tập trung ngay bên ngoài khuôn viên khu tập huấn và dành cho chân sút da màu những lời lẽ đầy cay nghiệt: F***ing N****” (Tạm dịch: Thằng mọi da đen khốn kiếp). Điều may mắn là Bad Boy sau đó vẫn giữ được thái độ bình tĩnh để tiếp tục tập luyện cùng các đồng đội. Có vẻ như tiền đạo sinh năm 1990 đã quá quen với vấn nạn phân biệt chủng tộc như vậy tại Italia.

Clip ghi lại cảnh các CĐV quá khích chửi bới Balotelli trong buổi tập.

Còn nhớ hồi đầu năm nay, trong trận thua của Milan trước Napoli, nhiều người đã ngạc nhiên khi Balotelli khóc nức nở ngoài sân sau khi bị thay ra. Nhiều ý kiến cho rằng chân sút ngổ ngáo người Ý không chỉ buồn vì Milan thua trận mà còn bởi chính các CĐV Napoli đã dành cho anh những lời lẽ đầy cay độc.

Balotelli từng khóc sau khi bị fan xúc phạm.

Khi mà VCK World Cup 2014 đang đến gần, chắc chắn những hành động như vừa rồi của các CĐV Italia sẽ cầu thủ của đội bóng nước mình ảnh hưởng không nhỏ về tâm lý. Chắc chắn các cơ quan lãnh đạo của đội bóng Thiên thanh sẽ phải kịp thời hành động để giải quyết vấn nạn này.