Aston Villa 2 - 1 Liverpool: Gerrard lỡ cơ hội đoạt chiếc cúp cuối cùng

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 23:25 19/04/2015

Vượt lên trước nhờ pha lập công của Coutinho, nhưng 2 bàn thắng của Benteke và Delph đã nhấn chìm tham vọng cùng Arsenal tạo ra một trận chung kết trong mơ của Gerrard và các đồng đội.

Aston Villa 2 - 1 Liverpool

Ghi bàn: Coutinho (30'), Benteke (36'), Delph (54') 

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Lovren, Moreno, Allen, Henderson, Gerrard, Markovic, Coutinho, Sterling 

Aston Villa: Given, Bacuna, Baker, Vlaar, Richardson, Westwood, Delph, Cleverley, Grealish, N’Zogbia, Benteke 


Vị trí trên BXH Premier League cũng như thực lực của Liverpool và Aston Villa có sự chênh lệch đáng kể. Tuy nhiên, không vì thế mà các học trò của HLV Tim Sherwood tỏ ra lép vế khi đối mặt với Liverpool ở bán kết FA Cup.

Trong những phút đầu hiệp 1, cả 2 đội đều chọn lối chơi tấn công và tạo ra được khá nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, cũng phải tới phút 36, thế quân bình mới được phá vỡ. Sau pha phối hợp sắc nét với các đồng đội, Coutinho băng xuống đối mặt với Given và cứa lòng hiểm hóc mở tỷ số cho đoàn quân áo vàng.





Chỉ 6 phút sau, trận đấu lại trở về vạch xuất phát. Fabian Delph xuống biên thần tốc và trả bóng lại như đặt cho Benteke. Tiền đạo người Bỉ sút bóng một chạm hiểm hóc làm bó tay thủ môn Mignolet.


Bàn thắng san bằng tỷ số của Benteke khiến trận đấu càng trở nên sôi nổi. Liverpool nắm thế chủ động nhưng những pha tấn công của họ thường xuyên vấp phải hàng thủ chơi rắn và bọc lót kín kẽ của Aston Villa.

Khi chưa thể khoan thủng hàng phòng ngự đối phương thì Liverpool bất ngờ chịu thêm bàn thua thứ 2. Có tới 5 cầu thủ Liverpool ở trong vòng cấm địa nhưng Fabian Delph vẫn xử lý tự tin, vượt qua 2 cái bóng áo vàng rồi dứt điểm tung lưới Mignolet.




Trong thế không còn gì để mất, Liverpool dồn toàn lực lên tấn công. Hàng loạt cơ hội đã được tạo ra trước khung thành Given, tuy nhiên, những cú dứt điểm nguy hiểm của Gerrard, Lovren và Balotelli vẫn thiếu một chút hiểm hóc để trở thành bàn thắng.

Cú đánh đầu bị cản phá ngay trên vạch vôi của Gerrard

Bên phía đối diện, Aston Villa cũng có khá nhiều tình huống phản công đáng kể. Tuy nhiên, các học trò của HLV Tim Sherwood cũng không ghi thêm được bàn thắng nào. 2-1 nghiêng về Aston Villa cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Trận thua này không chỉ khiến Liverpool chính thức trắng tay ở mùa giải năm nay, nó còn lấy đi cơ hội chơi trận chung kết cuối cùng với Liverpool của đội trưởng Gerrard. 


Gerrard bỏ lỡ cơ hội đoạt danh hiệu cuối cùng với Liverpool