Sterling, Allen giúp Liverpool lóe lên hi vọng chen chân vào top 4

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 06:10 14/04/2015

Với việc Man City liên tiếp sảy chân, chiến thắng 2 - 0 trước Newcastle trong trận đấu muộn vòng 32 đã giúp Liverpool tiến gần hơn tới một vị trí được tham dự Champions League mùa giải tới.

Liverpool 2 - 0 Newcastle United

Ghi bàn: Sterling (9'), Allen (70')

Thẻ đỏ: Moussa Sissoko (83')

Đội hình thi đấu:

Liverpool (4-3-3): Mignolet 7; Johnson 6, Lovren 5, Can 6.5, Moreno 6; Henderson 7, Allen 6.5, Lucas 7; Ibe 6 (Borini 58, 6), Coutinho 7.5 , Sterling 7 (Lambert 89).

Newcastle United (4-4-1-1): Krul 7; Taylor 6, Janmaat 5.5, Williamson 6, Anita 6; Obertan 5.5 (Gutierrez 67, 6), Colback 6.5, Cabella 6, Abeid 6.5 (Armstrong, 75); Sissoko 6; Perez 6.5 (Gouffran 86). 


Do Man City thua trong trận derby thành Manchester nên nếu thắng, "Lữ đoàn đỏ" sẽ chỉ còn kém vị trí được dự Champions League 4 điểm. Chính vì lí do này, đoàn quân của HLV Rodgers nhập cuộc rất khẩn trương, dù Newcastle chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi.




Ngay ở phút thứ 9, các CĐV của đội chủ nhà đã có dịp ăn mừng. Từ đường tỉa bóng chuẩn xác của Henderson, Sterling đi qua 2 cầu thủ Newcastle rồi dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới thủ thành Tim Krul.

Pha bóng dẫn tới bàn thắng mở tỷ số của Sterling


Sau bàn thắng này, Liverpool tiếp tục ép sân toàn diện và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn. 3 cơ hội đẹp nhất của Quỷ đỏ Merseyside trong hiệp 1 đều trôi qua mũi giày của Coutinho, Moreno và Sterling một cách vô cùng đáng tiếc.


Sang hiệp 2, "Chích chòe" siết lại đội hình và đáp trả quyết liệt. Nếu không có sự xuất sắc của Mignolet, có lẽ đội chủ nhà đã phải chịu 1 bàn thua, sau liên tiếp những pha dứt điểm hiểm hóc của các cầu thủ Newcastle.

Không thể ghi bàn, đội khách tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2, sau pha phản công sắc bén của Liverpool ở phút 70. Từ đường tạt bóng của đồng đội, Allen nhanh chân dứt điểm cháy lưới Tim Krul. Cần phải nói là ở pha bóng này, Williamson đã phá bóng không dứt khoát, tạo điều kiện để cầu thủ người Xứ Wales điền tên lên bảng điện tử.




Phút 83, Newcastle nhận thêm bất lợi với chiếc thẻ đỏ của Moussa Sissoko. Trong thế bị đuổi người, đội khách không thể đá tấn công sòng phẳng và đành chấp nhận trắng tay rời sân Anfield.

Newcastle kết thúc trận đấu với 10 người