"Arsenal và Chelsea sẽ giải quyết khủng hoảng bằng chiến thắng"

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 07:24 07/11/2015

Theo đánh giá của BLV Quang Huy, hai "ông lớn" thành London đều sẽ kiếm trọn vẹn 3 điểm tại vòng 12 Premier League.

- Theo anh, thảm bại 1-5 trước Bayern Munich tại Champions League có là trở ngại lớn cho Arsenal khi trở về tiếp đón Tottenham tại Premier League?

Có thể các CĐV của Arsenal sẽ cảm thấy buồn khi đội bóng con cưng không còn nhiều cơ hội giành vé đi tiếp tại Champions League nhưng theo đánh giá của cá nhân tôi, đây có thể là tín hiệu tốt để Pháo thủ tập trung thi đấu tại Premier League. Hiện Arsenal đang xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH với cùng 25 điểm với Man City nhưng xếp sau về chỉ số phụ.

arsenal1-c3053
Không còn cơ hội đi tiếp tại Champions League, Arsenal sẽ tập trung cho Premier League.

Chính vì vậy, thầy trò HLV Wenger phải giành chiến thắng trước Tottenham để tiếp tục song hành cùng Man xanh trong cuộc đua tới chức vô địch. Quan trọng hơn cả, sau trận thua 1-5 trước Bayern Munich vừa qua, 3 điểm trước Tottenham là lựa chọn duy nhất của thầy trò Wenger để lấy lại niềm tin cho các fan hâm mộ.

- Trước trận gặp Tottenham, Arsenal mất tới 10 cầu thủ, tổn thất về mặt lực lượng sẽ khiến đội chủ sân Emirates khó có thể giành được một kết quả khả quan?

arsenal2-c3053
Sanchez vẫn sẽ là niềm hi vọng lớn nhất trên hàng công Pháo thủ.

Arsenal đang gặp khó khăn về lực lượng nhưng Tottenham cũng đang chịu ảnh hưởng lớn về bão chấn thương. Pháo thủ vẫn có ưu thế hơn bởi những ngôi sao đang thi đấu bùng nổ của họ như Sanchez, Ozil, Bellerin vẫn sẽ góp mặt. Thêm vào đó, phong độ hiện tại của Arsenal ở Premier League rất ấn tượng. Họ chiến thắng 5 trận gần đây nhất, ghi 15 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn. Tottenham sẽ khó có thể giành điểm.

- Tottenham cũng đang có màn trình diễn ấn tượng tại Premier League với thành tích bất bại trong 5 trận gần nhất (3 trận thắng). Anh có cho rằng, đây sẽ là yếu tố giúp Spurs tạo nên bất ngờ?

Tôi vẫn bảo lưu quan điểm Arsenal có ưu thế hơn. Tất nhiên, tính chất một trận derby bao giờ cũng căng thẳng, quyết liệt. Pháo thủ sẽ có một chiến thắng nhọc nhằn.

- Chiếc ghế của HLV Jose Mourinho đã bớt lung lay hơn phần nào sau thắng lợi 2-1 trước Dynamo Kiev, liệu rằng, điều này có trở thành động lực để Chelsea có thêm niềm vui trong chuyến làm khách trên sân Stoke City?

Báo chí Anh từng đưa tin, HLV Mourinho còn 2 trận gặp Dynamo Kiev và Stoke City để cứu vãn sự nghiệp của mình và ông ấy đã thành công được 1 nửa. Cá nhân tôi vẫn hi vọng Chelsea sẽ tiếp tục giành chiến thắng và Mourinho vẫn tại vị bởi Premier League sẽ kém hấp dẫn đi rất nhiều nếu thiếu vắng "Người đặc biệt".

mourinho1-b53c3
Mourinho sẽ hoàn thành "chỉ tiêu" sau trận gặp Stoke?

- Stoke từng loại Chelsea khỏi cúp Liên đoàn cách đây không lâu, hơn nữa ở trận đấu này, HLV Mourinho sẽ không được quyền chỉ đạo. Điều này có ảnh hưởng nhiều đến The Blues?


Mặc dù không trực tiếp chỉ đạo nhưng Mourinho vẫn sẽ liên lạc với đội ngũ trợ lý qua điện thoại. Thêm vào đó, thủ quân Terry và các cầu thủ Chelsea đều lên tiếng khẳng định, không có bất cứ thế lực nào chống lại ông thầy người Bồ Đào Nha. Các CĐV Chelsea cũng đang hết lòng ủng hộ Mourinho, vì thế "Người đặc biệt" có thể hoàn toàn yên tâm chứng kiến các học trò thi đấu qua TV.

- Liverpool đang đạt phong độ rất cao dưới thời HLV Klopp với 3 trận thắng liên tiếp, có vẻ như Crystal Palace không phải là đối thủ của họ ở vòng đấu này?

495863168-c3053
Đang chơi thăng hoa nhưng Liverpool vẫn phải thận trọng trước Crystal Palace.

Cá nhân tôi lại cho rằng, dù được chơi trên sân nhà nhưng đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho Liverpool. Trong 6 trận gần nhất, The Kop thất bại tới 3 lần trước đối thủ. Mùa trước, Liverpool thua Crystal Palace trong cả hai lượt trận, trong đó có trận thua 1-3 ngay trên sân nhà. Mùa này, Crystal Palace từng đánh bại Chelsea, cầm hòa Man Utd và nếu họ tiếp tục làm khó Liverpool cũng là chuyện không quá bất ngờ.

LTD-42cb7
Lịch thi đấu vòng 12 Premier League.