Cầu thủ Dinamo Zagreb dương tính với doping sau trận thắng Arsenal

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 16:04 08/10/2015

Trong cả 2 lần thực hiện bài test, tiền vệ Arijan Ademi của Dinamo Zagreb đều dương tính với chất cấm.

Arijan Ademi là một trong số các cầu thủ chơi trọn vẹn 90 phút ở trận đấu với Arsenal trên sân nhà. Dù Dinamo Zagreb giành thắng lợi 2-1, nhưng cá nhân Ademi lại phải nhận tin cực sốc khi không thể vượt qua bài kiểm tra doping do UEFA thực hiện. Trong cả 2 lần thực hiện bài test, mẫu thử nước tiểu của  Arijan Ademi cho kết quả dương tính.

61136244-arijan-ademi-alexis-sanchez-dinamo-arsenal-0c6c8
Arijan Ademi (áo đen) trong trận đấu với Arsenal.

Phía CLB Dinamo Zagreb tỏ ra hết sức bất ngờ. Lý do là bởi tính riêng trong năm ngoái, Arijan Ademi đã thực hiện 6 bài test và tất cả đều cho kết quả tích cực. Trên trang chủ của CLB, Dinamo Zagreb cũng cho đăng tải thông tin Ademi dương tính với doping, nhưng theo hướng bảo vệ cầu thủ này.

"Năm ngoái, Ademi đã kiểm tra doping 6 lần, tất cả đều âm tính.

Cầu thủ của đội thường xuyên tiến hành kiểm tra doping sau mỗi trận đấu tại giải quốc nội cũng như đấu trường châu Âu, tuy nhiên, những việc như vậy chưa bao giờ xảy ra. Vậy nên CLB chỉ có thể nói là chúng tôi ngạc nhiên trước kết quả này", thông báo của CLB Dinamo Zagreb viết.

Hiện tại, UEFA đã bắt đầu tiến hành điều tra vụ việc. Chắc chắn Ademi sẽ phải nhận những án phạt nặng từ cả CLB lẫn Liên đoàn bóng đá châu Âu.