Arsenal tan mộng Á quân sau trận thua đau Swansea

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 07:06 12/05/2015

Gục ngã trước Swansea ngay trên sân Emirates, Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội san bằng điểm số với đội xếp thứ 2 là Man City.

Arsenal 0-1 Swansea

Bàn thắng: Gomis 85

Đội hình thi đấu

ARSENAL (4-2-3-1): Ospina; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin (Wilshere 60), Cazorla; Ramsey, Ozil, Sanchez; Giroud (Walcott).

SWANSEA (4-1-4-1): Fabianski; Rangel (Richards 60), Fernandez, Williams, Taylor; Cork; Dyer (Barrow), Shelvey, Ki (Gomis), Montero; Sigurdsson.


Chơi với đội hình mạnh nhất và có thêm lợi thế sân nhà, Arsenal chiếm thế áp đảo hoàn toàn và tạo ra vô số cơ hội ghi bàn ở màn tiếp đón Swansea trong trận đấu muộn nhất vòng 36.

Mặc dù vậy, sự vô duyên của hàng công khiến Pháo thủ thành London không thể một lần đưa bóng vào lưới đội khách. Điển hình như trong 20 phút đầu hiệp 2, Arsenal có tới 4 cơ hội ngon ăn nhưng tất cả đều trôi qua mũi giày của Sanchez, Giroud, Ramsey và Cazorla.


Các cầu thủ Arsenal bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn.

Không muốn bỏ lỡ cơ hội san bằng điểm số với đội nhì bảng Man City, HLV Wenger tung cả Wilshere và Walcott vào sân để cải thiện sức mạnh, nhưng cũng không thành công. Như một quy luật tất yếu, Arsenal nhận đòn hồi mã thương khi trận đấu chỉ còn 5 phút.

10 phút sau khi vào sân thay Sung-Yueng Ki, Gomis bật cao đánh đầu sau đường chuyền của Montero. Thủ môn Ospina đã xuất sắc ngã người đẩy bóng, nhưng công nghệ goal-line đã cho thấy bóng đã lăn qua vạch vôi và Arsenal cay đắng nhận thất bại.


Gomis bật cao đánh đầu.


Công nghệ goal-line xác định bóng qua vạch vôi dù Ospina xuất sắc ngã người cản phá.

Sự thiếu tập trung ở hàng thủ đã khiến Arsenal phải trả giá vào cuối trận và trận thua này khiến thầy trò Wenger vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3, gần như hết cơ hội giành vị trí Á quân. Arsenal hiện có 70 điểm, kém 3 điểm so với Man City và vẫn còn 1 trận đấu trong tay.

Nhưng với chỉ số phụ thua kém hoàn toàn đối thủ, rất khó tin Arsenal có thể vượt mặt Man City để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2.