Anh thắng dễ Thụy Sĩ trong ngày Rooney trở thành huyền thoại

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 04:16 09/09/2015

Cú đá phạt đền thành công, góp phần vào chiến thắng 2-0 của tuyển Anh trước Thụy Sĩ, đã giúp Rooney chính thức vượt qua thành tích ghi bàn cho Tam sư của huyền thoại Sir Bobby Charlton.

Anh 2-0 Thụy Sĩ

Ghi bàn: H.Kane (67'), Rooney (84', pen.)

Đội hình xuất phát:

Anh: Hart, Clyne, Shaw, Shelvey, Cahill, Smalling, Milner, Delph, Sterling, Rooney, Oxlade-Chamberlain 

Thụy Sĩ: Sommer, Lichtsteiner, Klose, Rodriguez, Schar, Inler, Xhaka, Behrami, Stocker, Drmic, Shaqiri

Diễn biến trận đấu giữa tuyển Anh và Thụy Sĩ.

Về lý thuyết, đây chỉ là một trận đấu thủ tục với tuyển Anh bởi họ đã chính thức giành vé dự Euro 2016 sau chiến thắng với tỷ số 6-0 trước San Marino hôm 5/9. Tuy nhiên, HLV Roy Hodgson vẫn tung ra đội hình cực mạnh với đầy đủ hảo thủ để hỗ trợ cho Wayne Rooney - cầu thủ sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh nếu ghi bàn trong trận đấu này.

England-v-Switzerland (7)-7539f

Thế trận diễn ra vô cùng cởi mở bởi đội chủ nhà không còn quá nhiều động lực, trong khi đó Thụy Sĩ cũng rất cần 1 chiến thắng để bỏ xa các đối thủ ở phía sau. Ngay trong khoảng 20 phút đầu tiên, tuyển Anh có liền 3 cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Cahill, Rooney và Milner đều không thể dứt điểm thành công.

1441740907018_lc_galleryImage_SPT_GCK_080915__FOOTBALL_-e0e4b

Bên phía đối diện, nếu những cú sút của Rodriguez và Shaqiri chuẩn xác hơn, Thụy Sĩ cũng đã có thể vượt lên dẫn trước ngay trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, HLV Roy Hodgson tung H.Kane vào sân nhằm làm mới hàng công. Sự thay đổi của chiến lược gia 68 tuổi này đến gần như lập tức, khi H.Kane đón đường kiến tạo của Luke Shaw rồi tung cú dứt điểm trái phá làm tung lưới thủ môn Sommer. Pha lập công của tiền đạo này diễn ra chỉ sau khi anh vào sân có 10 phút.

1441743896317_lc_galleryImage_European_Qualifier_Englan-e0e4b
Kane ghi bàn sau khoảng 10 phút xuất hiện trên sân.

Sau bàn thắng của H.Kane, trận đấu tiếp tục diễn ra sôi nổi với nhiều pha ăn miếng trả miếng của cả 2 đội. Tuy nhiên, trong vô số các cơ hội được 2 đội tạo ra, chỉ mình tuyển Anh là biết cách ghi bàn.

Phút 83, Sterling bị đốn ngã trong vòng cấm, giúp Tam sư được hưởng 1 quả penalty. Trên chấm 11 mét, Rooney dễ dàng hạ gục Sommer với cú dứt điểm quyết đoán, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Wembley. Sau bàn thắng này, Rooney đã chính thức độc chiếm ngôi vị chân sút vĩ đại nhất của bóng đá Anh, với 50 bàn.

avav-e0e4b
Rooney hạnh phúc sau bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ.

487302724-e0e4b

Ở trận đấu thuộc bảng C, Tây Ban Nha chỉ có được chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trước Macedonia, nhờ pha "đốt đền" hài hước của thủ môn Tomislav Pacovski ở phút thứ 8. Với việc Slovakia không thể đánh bại Ukraine trên sân nhà, Tây Ban Nha đã chính thức vượt lên dẫn đầu bảng C với 2 điểm nhiều hơn đối thủ.