Anh – Pháp sẽ là trận đấu của sự đoàn kết, tình anh em

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 20:26 17/11/2015

Hàng loạt những nghĩa cử cao đẹp của LĐBĐ Anh và fan xứ sương mù sẽ làm vơi đi phần nào sự mất mát và đau thương mà người dân Pháp đang gánh chịu sau vụ khủng bố đẫm máu.

Chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng cuộc đối đầu giữa ĐT Anh và Pháp trên sân Wembley vào rạng sáng mai (18/11) mang ý nghĩa to lớn. Bởi đây là cơ hội để tất cả, đặc biệt là Anh và Pháp, đoàn kết lại để đưa ra một thông điệp: "Khủng bố sẽ không thể giành chiến thắng".

anh7-631db
CĐV Anh sẽ thể hiện những nghĩa cử cao đẹp với fan hâm mộ và ĐT Pháp

Đáp lại tấm chân tình của người Pháp, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) khẳng định sẽ cho chạy lời bài quốc ca Pháp (bài hát La Marseillaise) trên màn hình LED của sân Wembley để CĐV của cả 2 đội cùng hát.

FA đồng thời kêu gọi CĐV Anh nhanh chóng học thuộc lời bài hát. Nghĩa cử cao đẹp này nhằm mục đích tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu hôm 13/11 khiến 129 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

pageanh-0dd27-9d6cb
Fan hâm mộ Anh học thuộc quốc ca Pháp (bài hát La Marseillaise)

Bên cạnh đó, nhịp cầu bắc qua sân Wembley cũng sẽ được thắp sáng bằng ba màu đỏ, trắng, xanh dương trên quốc kỳ Pháp. Ngoài ra, các màn hình đặt ngoài sân Wembley cũng sẽ hiển thị khẩu hiệu của nước Pháp “Liberté, Egalité, Fraternité” (Tự do, Bình đẳng, Bác ái).

anh6-631db
Sân Wembley hiện thị quốc kỳ và khẩu hiệu nước Pháp

Các biện pháp an ninh sẽ được tiến hành chặt chẽ hơn thường lệ và một lực lượng an ninh rất lớn sẽ hiện diện bên ngoài SVĐ. Ban tổ chức trận đấu cũng khuyến khích người hâm mộ tới sân sớm hơn bởi lực lượng an ninh sẽ kiểm tra rất kỹ lưỡng, nhằm tránh bất cứ trường hợp đáng tiếc nào có thể xảy ra.

Sau khi FA thông báo trận đấu giao hữu sẽ được tổ chức bình thường, HLV Roy Hodgson lên tiếng khẳng định đây là cơ hội để các quốc gia chứng tỏ tinh thần đoàn kết chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Sau vụ khủng bố, Liên đoàn bóng đá Pháp và Anh thống nhất hủy bỏ trận giao hữu. Tuy vậy khi ngồi lại bàn bạc kỹ lưỡng với nhau, họ quyết định cho trận giao hữu diễn ra như kế hoạch. Theo lý giải của chủ tịch LĐBĐ Pháp, Noel Le Graet, việc hủy trận đấu sẽ chứng minh thất bại của nước Pháp trước chủ nghĩa khủng bố.

Những tờ báo nổi tiếng của Anh cũng đồng loạt đưa tin về trận đấu nhiều ý nghĩa này:


anh2-631db
Tờ Sun Sport đăng hình HLV ĐT Pháp, Didier Deschamps bên cạnh bài hát quốc ca xứ Lục lăng (La Marseillaise) cùng dòng tít lớn "Bóng đá muôn năm". Trận đấu tại Wembley sẽ là thông điệp thách thức bọn khủng bố.

anh4-631db
Tờ Star Sport đăng hình các thành viên ĐT Anh dành 1 phút mặc niệm cho những nạn nhân xấu số trong vụ khủng bố đẫm máu tại Paris cùng dòng tít lớn "Hãy mạnh mẽ đứng lên".

anh5-631db
Tờ Daily Express chạy dòng tít lớn trích lời thủ thành ĐT Pháp, Hugo Lloris: "Chúng tôi sẽ chơi trận đấu này vì những nạn nhân".

anh3-631db

Tờ Daily Telegraph viết: "Cả thế giới hướng về Wembley" và trích lời HLV ĐT Anh Roy Hodgson, trận đấu này là cơ hội để chúng ta chứng minh chủ nghĩa khủng bố không thể chiến thắng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày