Lo ngại khủng bố, Bỉ hủy trận giao hữu với Tây Ban Nha

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 15:30 17/11/2015

LĐBĐ Bỉ vừa quyết định hủy bỏ trận giao hữu với Tây Ban Nha dự kiến sẽ diễn ra vào rạng sáng mai (18/11).

Trận đấu giữa Bỉ - Tây Ban Nha được người hâm mộ bóng đá chờ đợi bởi đây là cuộc đối đầu giữa đội bóng đang giữ vị trí số 1 trên BXH FIFA và nhà ĐKVĐ châu Âu. Tuy nhiên, trận đấu hứa hẹn nhiều kịch tính này sẽ không được diễn ra theo dự kiến.

bi4-88a09
Các cầu thủ Bỉ sẽ không đá trận giao hữu với Tây Ban Nha

Sau khi tham khảo ý kiến từ LĐBĐ Tây Ban Nha, LĐBĐ Bỉ đã quyết định hủy bỏ trận đấu giao hữu giữa 2 ĐTQG dự kiến diễn ra trên sân Roi Baudouin (Brussels) vào rạng sáng mai (18/11).

Sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris (Pháp), Chính phủ Bỉ đã nâng mức báo động từ cấp độ 2 lên thành cấp độ 3. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ yêu cầu các sự kiện thu hút đông người trong những ngày tới phải tạm thời được trì hoãn. Trong khi đó, các trận bóng đá thường là mục tiêu được bọn khủng bố nhắm tới hàng đầu do xuất hiện nhiều khán giả.

bi1-1c80e
Chính phủ Bỉ tăng cường an ninh sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris

LĐBĐ Bỉ đã chính thức thông báo hủy trận giao hữu với ĐT Tây Ban Nha: “Với sự tham khảo ý kiến từ các nhà chức trách có thẩm quyền và ĐT Tây Ban Nha, LĐBĐ Bỉ đã quyết định hủy bỏ trận giao hữu này bởi mức độ cảnh báo an ninh đã được nâng lên mức rất cao.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì trận đấu này bị hủy bỏ và chúng tôi hiểu được sự thất vọng của người hâm mộ. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh đặc biệt này, chúng tôi không thể mạo hiểm với các cầu thủ và CĐV. Những CĐV đã sở hữu tấm vé xem trận đấu này sẽ nhận được thông báo sớm nhất”.

Trước đó, HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Del Bosque khẳng định, ông và các học trò sẵn sàng cho trận đấu. “Ngài râu kẽm” phát biểu: “Mọi hoạt động trong đó có thể thao đều đang bị ảnh hưởng bởi thảm họa khủng bố tại Paris. Tuy nhiên, các cầu thủ chúng tôi vẫn đang ở trạng thái tốt nhất để sẵn sàng cho cuộc đối đầu với ĐT Bỉ. Đó là trận đấu cuối cùng của Tây Ban Nha trong năm 2015 và chúng tôi muốn giành được kết quả tốt nhất”.

bi3d-88a09
Trước đó, ĐT Tây Ban Nha vẫn tập luyện sẵn sàng cho trận đấu

 Khác với cuộc đụng độ giữa Bỉ và Tây Ban Nha, trận giao hữu giữa ĐT Anh và Pháp trên sân Wembley (London) vẫn diễn ra đúng như dự kiến vào lúc 3h rạng sáng mai.