Andres Iniesta: "Zidane" của Barca

Dũng Hứa, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 18/01/2013

Với phong độ siêu việt và những màn trình diễn tuyệt vời của mình, báo chí đã không tiếc lời ca ngợi Iniesta, thậm chí anh còn được ví với Zidane...

Nếu nói về khả năng kiến thiết, cái tên Iniesta được nhắc đến như một trong những "kiến trúc sư" hàng đầu thế giới hiện nay. Liên tục tỏa sáng với những đường bóng kiến thiết chuẩn mực, không ngừng làm khán giả trầm trồ bởi những pha đi bóng điệu nghệ, Iniesta đang dần trở thành một trong những nhạc trưởng xuất sắc nhất của bóng đá thế giới.

Ở mùa giải hiện tại, Iniesta đã có 7 pha kiến thiết tại La Liga chỉ xếp sau người động đội Fabregas. Trong trận đấu với Malaga ngày 16/1 vừa rồi, Iniesta không chỉ thể hiện nhãn quan chiến thuật và khả năng điều phối trận đấu tuyệt vời, anh còn thể hiện kỹ thuật đi bóng làm gợi lại hình ảnh của danh thủ người Pháp Zidane thuở nào.

Andres Iniesta: "Zidane" của Barca 1

Mùa giải này, Iniesta cũng đang có phong độ ghi bàn khá tốt khi mang về 3 bàn thắng trong những trận đấu với Celtic, Alaves và Levante. Sau đây là đoạn clip so sánh giữa huyền thoại bóng đá pháp Zidane Andres Iniesta.


Ngoài Zidane, báo giới Tây Ban Nha thậm chí còn không ngần ngại ví những màn đi bóng của ngôi sao xứ Catalan với siêu cầu thủ tới từ... truyện tranh, Subasa (Tsubasa). Đáng chú ý là nhân vật truyện tranh Nhật Bản này cũng từng có thời gian thi đấu cho Barcelona.

Subasa có khá nhiều điểm tương đồng với Iniesta

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày