Ấn tượng với những mẫu áo đấu "đến từ tương lai"

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 27/05/2014

Hiện tại, áo đấu chỉ là những chiếc áo thun bình thường, nhưng trong tương lai, có lẽ nó sẽ mang nhiều chức năng hơn thế.

Vào thế kỷ 19, áo đấu chỉ được làm bằng những loại vải thô. Ngày hôm nay, áo đấu được các hãng thể thao lớn thiết kế bằng đủ loại chất liệu cao cấp. Vậy thì sau nhiều năm nữa, chúng sẽ phát triển tới mức nào? Mới đây, hãng cá cược Bwin đã trình làng một bản thiết kế đồ họa thông tin nhằm giúp mọi người hé mở cánh cửa đến tương lai. 
 
Những mẫu áo đấu trong tương lai dưới cái nhìn của Bwin.

Với chiếc áo này, khán giả có thể nhìn thấy số liệu trực tiếp của các cầu thủ xuyên suốt trận đấu, chẳng hạn như số km đã chạy, độ chính xác khi chuyền bóng, số pha kiến tạo, v.v…

Chiếc áo này sẽ được trang bị camera siêu nhỏ, khán giả có thể theo dõi trận đấu qua góc độ của cầu thủ và trọng tài sẽ có cái nhìn chính xác hơn trước khi đưa ra những quyết định quan trọng.

Để áp dụng công nghệ kỹ thuật vào áo đấu, hiển nhiên trong những bộ trang phục này phải có máy phát năng lượng. Tuy nhiên thay vì dùng pin, chiếc áo này sẽ “chạy” bằng động năng để giảm bớt trọng lượng.

Hằng năm, các nhà tài trợ đóng góp hàng tỷ đô-la cho việc quảng cáo trên áo đấu. Trong tương lai, có thể trên áo đấu sẽ xuất hiện những dòng quảng cáo điện tử và một áo đấu có thể chạy nhiều quảng cáo khác nhau.  

Mỗi khi cầu thủ rơi vào thế việt vị, chiếc áo đấu này sẽ phát sáng.

Thỉnh thoảng các trọng tài lại quên mất mình đã phát thẻ cho cầu thủ nào, chiếc áo này sẽ giúp các vị “vua áo đen” đỡ đau đầu bằng cách trình bày số thẻ mà các cầu thủ đã nhận, đồng thời nhắc nhở các cầu thủ đã nhận thẻ cẩn thận hơn. 

Khi thời tiết chuyển xấu, chiếc áo này sẽ phát sáng để giúp các cầu thủ nhìn thấy đồng đội trên sân cũng như giúp khán giả theo dõi hoạt động của cầu thủ đội mình. 

Chiếc áo này sẽ được trang bị loa và microphone để HLV và cầu thủ liên lạc với nhau dễ dàng hơn.
 
Chiếc áo này sẽ được trang bị máy minh họa lực va chạm để giúp trọng tài nhìn thấy cầu thủ nào thật sự bị phạm lỗi chứ không phải cố tình ăn vạ.