8 cầu thủ trẻ triển vọng ở AFF Cup 2012

Vnexpress, Theo Trí Thức Trẻ 23:34 19/11/2012

Nguyễn Văn Quyết hay 'Messi của Indonesia' Andik Vermansyah nằm trong số những gương mặt trẻ được đánh giá cao ở AFF Cup sắp tới...

Theerathon Bunmathan (Thái Lan)


Từ năm 12 tuổi, Theerathon Boonmathan luôn có mặt trong thành phần tuyển Thái Lan ở mọi cấp độ. Năm 2010 nhiều người tỏ ý ngạc nhiên khi HLV Bryan Robson đưa Boonmathan vào danh sách dự AFF Cup dù trước đó chưa một lần khoác áo đội tuyển. Thậm chí, Boonmathan còn ra sân trong đội hình xuất phát ở trận mở màn gặp Lào (hòa 2-2).

8 cầu thủ trẻ triển vọng ở AFF Cup 2012 1

Kể từ đó tới nay, Theerathon luôn là một trụ cột ở hàng phòng ngự Thái Lan. Năm nay mới 22 tuổi, Boonmathan còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện mình. Mùa giải vừa qua, Boonmathan thi đấu rất thành công khi cùng với CLB Buriram United giành Thai FA Cup và League Cup.

Jeffrey Christiaens (Philippines)

Trong những năm vừa qua, Philippines giới thiệu với người hâm mộ Đông Nam Á nhiều cầu thủ nhập tịch rất có chất lượng, trong đó có bộ đôi PhilJames Younghusband. Tại AFF Cup năm nay, HLV Michael Weiss tiếp tục trình làng một cầu thủ nhập tịch đầy triển vọng Jeffrey Christiaens. Cầu thủ 21 tuổi, sinh ra ở Bỉ này có khả năng chơi tốt ở vị trí trung vệ và chạy cánh. Trước đây, Christiaens từng chơi cho đội trẻ Club Brugge của Bỉ.

8 cầu thủ trẻ triển vọng ở AFF Cup 2012 2

Nguyễn Văn Quyết (Việt Nam)

Hai năm qua, Hà Nội T&T luôn là một đối thủ đáng gờm ở V-League. Một trong những lý do khiến đối thủ e ngại Hà Nội T&T là hàng công sắc bén của đội bóng thủ đô, trong đó có đóng góp không nhỏ của Văn Quyết. Ở mùa giải vừa qua, tiền đạo này hoàn thành rất tốt nhiệm vụ ghi bàn thắng mà Công Vinh để lại khi trở thành “Vua phá lưới” nội ở V-League với 12 bàn thắng. Mới 21 tuổi, Văn Quyết được đánh giá là một trong những trụ cột tương lai của tuyển Việt Nam.

8 cầu thủ trẻ triển vọng ở AFF Cup 2012 3

Kyi Lin (Myanmar)

Kyi Lin chỉ cao 1m67, nhưng bù lại tiền vệ này lại thi đấu rất quyết đoán, và cần mẫn. Điểm hạn chế của Kyi Lin là kỹ thuật nhưng những ai từng chứng kiến màn thể hiện của Kyi Lin trong hai năm qua trong màu áo Yangon United đều thấy rằng cầu thủ 20 tuổi này rất có triển vọng. Những chức vô địch giải Myanmar liên tiếp trong hai năm qua cùng Yangon giúp Kyi Lin tích lũy được nhiều kinh nghiệm quốc tế khi được tham dự đấu trường AFC Cup. AFF Cup 2012 sẽ là cơ hội để Kyi Lin thể hiện tài năng.

8 cầu thủ trẻ triển vọng ở AFF Cup 2012 4

Andik Vermansyah (Indonesia)

Nhờ sự nhanh nhẹn, lối chơi đậm chất kỹ thuật, Vermansyah được nhiều người ví như "Messi của Indonesia". Cầu thủ 20 tuổi này từng có thời gian thử việc tại CLB DC United ở giải nhà nghề Mỹ. AFF Cup năm nay có thể trở thành sân khấu để Andik Vermansyah tỏa sáng.

8 cầu thủ trẻ triển vọng ở AFF Cup 2012 5

Wan Zack Haikal (Malaysia)

HLV Rajagobal đang sở hữu khá nhiều cầu thủ tốt ở khu vực trung tuyến như Kunanlan, Baddrol Bakhtiar hay Ahmad Fakri. Bên cạnh những cái tên trên, Wan Zack Haikal cũng là một cầu thủ đáng để chờ đợi. Với tốc độ và kỹ thuật khéo léo, Wan Zack hứa hẹn sẽ mang lại sự đột biến cho Malaysia ở bên cánh. Tuyển thủ 21 tuổi này từng giành giải “Cầu thủ trẻ hay nhất mùa” ở giải Singapore.

8 cầu thủ trẻ triển vọng ở AFF Cup 2012 6

Ketsada Souksavanh (Lào)

Với trình độ của bóng đá Lào, không nhiều cầu thủ có cơ hội được ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên điều này đã thay đổi trong mấy năm gần đây khi một số cầu thủ nhận được những lời mời từ các CLB hạng thấp của Thái Lan. CLB hạng hai Nong Khai hiện sở hữu ba cầu thủ Lào trong đó Ketsada Souksavanh là một cầu thủ rất đáng chú ý. Souksavanh sẽ bước sang tuổi 20 khi Lào đối đầu với Indonesia trong trận khai màn bảng B AFF Cup năm nay nhưng hậu vệ trẻ này đã có 25 lần khoác áo đội tuyển.

8 cầu thủ trẻ triển vọng ở AFF Cup 2012 7

Safuwan Baharudin (Singapore)

Trong nhiều năm qua, tuyển Singapore luôn sở hữu những trung vệ rất chất lượng như of Lim Tong Hai, Aide Iskandar, Subramani hay Baihakki Khaizan. Tại AFF Cup năm nay, HLV Avramovic tiếp tục giới thiệu một trung vệ trẻ đầy triển vọng nữa trong đội hình “Những chú sư tử” - Safuwan Baharudin. Baharudin sở hữu chiều cao, sức mạnh và khả năng đọc tình huống tốt. Trong năm nay, Baharudin không thi đấu nhiều cho Lions XII vì chấn thương nhưng sự trở lại kịp lúc của anh mang tại AFF Cup mang lại nhiều sự yên tâm hơn cho người hâm mộ Singapore.

                                                  8 cầu thủ trẻ triển vọng ở AFF Cup 2012 8
          

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày