6 điều chưa biết về "bom tấn" sắp nổ của Chelsea

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 01/02/2015

Chelsea dường như chắc chắn sẽ sở hữu tiền vệ Juan Cuadrado của Fiorentina, chúng ta hãy cùng lướt qua 6 điều ít ai biết về cái tên đang làm mưa làm gió trong những thời khắc cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

1. Cuadrado xuất thân từ vị trí tiền đạo

6 điều chưa biết về "bom tấn" sắp nổ của Chelsea 1
Cuadrado khởi nghiệp ở vị trí tiền đạo.

Lý do HLV Jose Mourinho chịu chi đậm để đem về Cuadrado là để làm tăng sức mạnh cho đôi cánh của The Blues. Thế nhưng, ít ai ngờ rằng Cuadrado vốn xuất thân là một tiền đạo cắm. Đó là khi Cuadrado chập chững những bước đầu tiên trong sự nghiệp tại CLB Atletico Uraba. Anh đã được chuyển sang đá cánh sau quyết định lịch sử từ người thành lập CLB Uraba – Nelson Gallego.

Và giờ đây, Chelsea sắp sửa sở hữu được một cầu thủ đa năng khi Cuadrado có thể đá mọi vị trí trên hàng công, từ tiền đạo cắm, tiền đạo cánh, tiền vệ cánh đến cả tiền vệ công và tiền vệ trung tâm.

2. Cuadrado mồ côi cha khi lên 5

6 điều chưa biết về "bom tấn" sắp nổ của Chelsea 2
Tiền vệ người Colombia có 1 tuổi thơ không êm đẹp.

Colombia là một quốc gia nổi tiếng với tình trạng bạo lực đáng sợ, một tình hình chung ở các quốc gia Mỹ Latin. Và Juan Cuadrado là một nạn nhân của nạn bạo lực khi cha anh, vốn chỉ là một tài xế xe tải, đã bị bắn chết trong lúc đạn lạc. Đáng buồn thay, Cuadrado khi đó vừa mới được 5 tuổi.

Lớn lên mà không có sự che chở của cha là một nỗi đau của mọi đứa trẻ và đối với Cuadrado, nỗi bất hạnh đó còn lớn hơn nhiều khi nơi anh sống đầy rẫy cám dỗ và giết chóc. Nhưng khi đã vượt qua mọi thứ, Juan Cuadrado đã trở nên mạnh mẽ và rắn rỏi hơn rất nhiều. Giờ đây, ông Guillermo Cuadrado – cha của Juan Cuadrado – sẽ rất hạnh phúc ở bên kia thế giới khi chứng kiến con mình công thành danh toại.

3. Phải học giỏi Cuadrado mới được chơi bóng đá

6 điều chưa biết về "bom tấn" sắp nổ của Chelsea 3
Cuadrado bên người mẹ thân yêu.

Trong một buổi phỏng vấn tại quê nhà, mẹ của tiền vệ đang thi đấu cho Fiorentina chia sẻ rằng con của bà chỉ được chơi bóng khi giành được thành tích học tập tốt. Bà Marcella Bella, cũng như nhiều bà mẹ khác, luôn mong muốn con mình phải trở nên toàn diện và đó là lý do bà luôn thúc ép Cuadrado phải chăm chỉ học tập. Cũng nhờ có một người mẹ tuyệt vời mà giờ đây, Juan Cuadrado là hình mẫu lý tưởng để nhiều cầu thủ trẻ ở quê nhà noi theo.

4. Patacones là món khoái khẩu của Cuadrado

6 điều chưa biết về "bom tấn" sắp nổ của Chelsea 4

Ai trong chúng ta cũng có những món ăn yêu thích và Cuadrado cũng không là ngoại lệ. Theo chia sẻ của mẹ anh, Cuadrado cực kỳ thích món Patacones – chuối xanh chiên – một món ăn đặc trưng của Colombia. Mỗi khi được về nhà, Cuadrado đều nhờ mẹ làm món Patacones để thưởng thức.

5. Bong bóng và giày đá bóng – những đồ vật yêu thích thuở thiếu thời của Cuadrado

6 điều chưa biết về "bom tấn" sắp nổ của Chelsea 5
Cuadrado đam mê những đôi giày đá bóng.

Cũng giống bao đứa trẻ khác, Cuadrado rất thích những quả bong bóng đầy màu sắc và anh luôn xin mẹ mua cho mình những quả bong bóng mỗi khi có cơ hội. Ngoài ra, Cuadrado còn có một niềm đam mê bất tận với những đôi giày đá bóng. Cứ mỗi dịp lễ lộc, cầu thủ Colombia không đòi hỏi nhiều quà cáp, anh chỉ ước có được những đôi giày đá bóng thật tốt mà thôi.

6. Cuadrado dành tặng những pha lập công cho mẹ mình

6 điều chưa biết về "bom tấn" sắp nổ của Chelsea 6
Những điệu nhảy thường thấy của Cuadrado trong màu áo ĐT Colombia cũng như Fiorentina.

Nếu như bạn quan tâm đến Cuadrado, bạn sẽ nhận ra anh chàng này thường có một điệu nhảy vui nhộn sau mỗi pha lập công. Theo như chia sẻ của tiền vệ này, điệu nhảy đó thể hiện tình yêu và sự tri ân của Cuadrado dành cho mẹ mình. Mất cha từ khi mới 5 tuổi, chắc hẳn mẹ của Cuadrado đã phải chịu nhiều vất vả khi một mình nuôi con và Cuadrado luôn dành những tình cảm chân thành nhất cho mẹ mình.

Trên thế giới, có rất nhiều cầu thủ sáng tạo những màn ăn mừng bàn thắng để gửi đến bạn gái, vợ hay con của mình nhưng hiếm cầu thủ nào dành tặng những bàn thắng cho các đấng sinh thành. Và do đó, nhân cách của Cuadrado càng trở nên đáng quý hơn trong mắt người hâm mộ.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày