3 đội bóng V.League sẵn sàng chi hơn 20 tỷ để có Lee Nguyễn

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 10:01 15/12/2015

Đến lúc này có ít nhất 3 CLB ở V.League sẵn sàng chi ra cả triệu USD để sở hữu chữ ký của tiền vệ gốc Việt - Lee Nguyễn.

Hôm qua, phía CLB Hà Nội T&T xác nhận họ đã cố gắng liên lạc với gia đình Lee Nguyễn để thực hiện phi vụ chuyển nhượng cầu thủ này về Việt Nam thi đấu. Tuy nhiên, một lãnh đạo của đội bóng thủ đô cho biết họ vẫn chưa thể liên lạc qua điện thoại với Lee Nguyễn và đành chờ đợi tiền vệ gốc Việt trả lời thư điện tử mà họ đã gửi đi. 

 "Chúng tôi muốn liên lạc và hỏi xem thực hư chuyện Lee Nguyễn muốn về Việt Nam thi đấu, ngoài ra cũng muốn thương thảo với cậu ấy xem thế nào, nhưng suốt ngày hôm nay vẫn chưa thể liên lạc được. "- Một lãnh đạo của đội bóng Thủ đô tiết lộ. 

 Có ít nhất 3 đội bóng V.League sẵn sàng chi cả triệu USD để có chữ ký của Lee Nguyễn. 

Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên phía đội bóng của bầu Hiển muốn chiêu mộ Lee Nguyễn. Cuối năm 2014, bầu Hiển cũng đã gửi thư điện tử trực tiếp đến CLB New England Revolution về việc muốn chiêu mộ cầu thủ này. Tuy nhiên do Lee Nguyễn đang còn 2 năm hợp đồng với đội bóng Mỹ nên phía New England Revolution đã ra giá chuyển nhượng cho cầu thủ này số tiền lên tới 1 triệu USD. Đấy là chưa kể tiền lương hàng chục nghìn USD và phí lót tay cho Lee Nguyễn ở con số tương tự.  

Tuy nhiên, bây giờ Lee Nguyễn đã hết hạn hợp đồng với New England Revolution thì việc chiêu mộ tiền vệ sinh năm 1986 trở nên dễ dàng hơn. Đó là lý do, một loạt các đội bóng V.League bắt đầu đánh tiếng để liên hệ. 

Trước đó, ông bầu Võ Thành Nhiệm của Long An trong ngày ra mắt Công ty CP bóng đá Long An cũng mạnh miệng tuyên bố họ đủ sức để theo đuổi Lee Nguyễn và sẽ nghiêm túc với thương vụ này.

 Về Việt Nam, Lee Nguyễn không chỉ kiếm được thu nhập khủng từ bóng đá mà anh còn là ngôi sao giải trí được các nhãn hàng săn đón. 

Khi chơi bóng ở giải nhà nghề Mỹ, Lee Nguyễn nhận mức lương 44.000 USD/ tháng. Cộng thêm các khoản tiền bán áo và trừ thuế thu nhập cá nhân thì mỗi năm cầu thủ này có thu nhập vào khoảng 400-500 nghìn USD. Đây chỉ là khoản thu nhập trung bình nếu so với cuộc sống ở Hoa Kỳ. Ngay cả ở V.League thì khoản thu nhập này của Lee Nguyễn cũng chỉ tương đương với những cầu thủ như Lê Công Vinh, Samson, Moses... và các ngoại binh chất lượng khác. 

Thế nên, dù số tiền bỏ ra để chiêu mộ Lee Nguyễn gồm tiền lót tay và tiền lương, ít nhất cũng ngấp nghé con số 1 triệu USD thì cũng không phải là số tiền quá lớn đối với các đội bóng V.League, nếu biết rằng Samson và Công Vinh đều từng có giá trị chuyển nhượng tương tự. 

Đến lúc này, đội bóng đang tiếp cận với Lee Nguyễn là FLC Thanh Hóa. CLB xứ Thanh không chỉ là đội bóng đầu tiên ở V.League liên hệ với Lee Nguyễn sau khi cầu thủ này đáo hạn hợp đồng ở Mỹ, mà họ còn cụ thể hóa bước đàm phán của mình bằng việc đề nghị Lee Nguyễn tham gia làm đại diện hình ảnh và đóng quảng cáo cho dự án kinh doanh của tập đoàn này. Điều đó có nghĩa nếu đầu quân cho Thanh Hóa thì Lee Nguyễn không chỉ nhận được tiền lương và tiền lót tay dự tính khoảng 1 triệu USD/ năm, thì anh còn có thêm nguồn thu nhập cao từ quảng cáo. 

Rõ ràng, với một cầu thủ đã 30 tuổi như Lee Nguyễn thì việc trở về nước thi đấu để có khoản thu nhập cao, lại được thi đấu ở quê hương là một lựa chọn hấp dẫn. Trong khi với các đội bóng V.League, bỏ ra 1 triệu USD để có một ngôi sao đẳng cấp quốc tế được nhiều người hâm mộ yêu mến, lại thi đấu với tư cách nội binh, cũng không phải là khoản đầu tư lãng phí.